X

ไม่รู้จะพังวันไหน !! แม่ค้าตลาดสดเกรงไม่ปลอดภัยเสาอาคารผุกร่อน ชำรุด

ปราจีนบุรี – แม่ค้า พ่อค้า เกรงความไม่ปลอดภัย เรียกร้องให้เร่งดำเนินการสร้างตลาดสดท่าประชุมให้ใหม่ หลังพบเสาอาคารชำรุดทรุดโทรม แตกร้าว ผุกร่อน เกรงจะพังลงมา

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกัน “ตลาดสดท่าประชุม”อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทางเทศบาลได้ปิดป้ายประกาศยุติใช้อาคารตลาดสดเทศบาล โดยสาเหตุที่เทศบาลประกาศนั้น เบื้องต้น ทำตามคำแนะนำของโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน เนื่องจากภายในอาคารตลาดสดด้านใน เสาปูนที่ใช้คล้ำโครงหลังคาเกิดการชำรุดทรุดโทรม ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบเห็นปูนโคนเสาผุกร่อนจนเห็นเม็ดหินลอยขึ้นมา และเหล็กที่ใช้ผูกยึดเกิดผุ จำนวนกว่า 20 ต้น ทางหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบแล้ว เห็นควรให้เลิกใช้อาคารหรือตลาดดังกล่าวด้านแม่ค้าพ่อค้า ภายในตลาดส่วนมากขอให้มีการรื้อถอนแล้วสร้างใหม่เนื่องจากเป็นที่ทำมาหากินของชาวบ้านมานาน

โดยนายวิรัตน์ แนวจันทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ชี้แจงว่า ทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาในเรื่องที่พ่อค้า แม่ค้า ที่ร้องเรียนมา เรื่องความไม่ปลอดภัยในเรื่องเสาปูนของอาคารในตลาดชำรุดเป็นจำนวนมาก เกรงจะถล่มลงมา ตนเองก็ได้เตรียมดำเนินการ และได้เขียนแบบ เพื่อเสนอโครงการดังกล่าวไว้แล้ว แต่ยังไม่ผ่านสภา ยังมีการโต้แย้งกันอยู่ ระหว่างการรื้อแล้วสร้างขึ้นใหม่ โดยใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท กับ อีกฝ่ายให้รื้อแล้วซ่อมในส่วนที่จำเป็น โดยใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท

ทางด้าน นายอดุลย์ สุพันธ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ทางฝ่ายตนไม่ได้คัดค้านในการรื้อแล้วซ่อมในบางส่วน โดยใช้งบประมาณน้อยกว่า เพื่อที่จะนำงบที่เหลือจากการรื้อตลาดทั้งหมดแล้วสร้างใหม่นั้น เพื่อจะนำงบในส่วนที่เหลือนั้น เพื่อนำไปใช้ในด้านการเสริมคอสะพานบริเวณใกล้โบราณสถานลายพระหัตถ์ ที่ชำรุดทรุดโทรมเช่นเดียวกัน เนื่องจากสภาพถนนทรุดตัวลงและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งตรงบริเวณดังกล่าว ปัญหานี้จะจบกันอย่างไรนั้น จะมีการประชุมอีกครั้งในวันต่อไป หากแนวทางในการแก้ไขปัญหานี้ยังยืดเยื้อต่อไปอีกเป็นเวลานาน แล้วหากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมาภายในตลาด ตามคำแนะนำของโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดปราจีนบุรี ใครล่ะจะเป็นผู้รับผิดชอบ

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"