X

พายุฤดูร้อนถล่มสระแก้ว ต้นไทรอายุ 70 ปี ล้มทับบ้านในโรงแรมพังยับ ตู้น้ำในโรงเรียนล้มทับแม้ค้าเจ็บ

สระแก้ว – พายุฤดูร้อนถล่มพื้นที่เทศบาลวังน้ำเย็น ต้นไทรขนาดใหญ่อายุกว่า 70 ปี ล้มทับบ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่โรงแรมมิตรเสรีพังเสียหาย โชคดีไม่มีคนอยู่ในบ้าน ส่วนแม่ค้าในโรงเรียนลมพายุพัดตู้น้ำหยอดเหรียญล้มทับบาดเจ็บ ถนนหลายจุดต้นไม้หักโค่นล้มทับขวางถนน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งบางพื้นที่มีลูกเห็บตก ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 254/1 ม.1 ต.วังน้ำเย็น ภายในโรงแรมมิตรเสรี ต้นไทรขนาดใหญ่อายุกว่า 70 ปี ได้ล้มทับบ้านได้รับความเสียหาย สายไฟและตัวบ้านหลังดังกล่าวยังถูกต้นไม้ทับอยู่ ซึ่งเจ้าของบ้านใช้ทำเป็นที่เก็บของและพระพุทธรูป ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนบ้านข้างเคียงกำแพงและหลังคายุบลงไป ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

นางฉลวย อยู่เอี่ยม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254/1 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้ดูแลโรงแรมดังกล่าว กล่าวว่า ต้นไทรต้นนี้อายุ 60-70 ปี ตั้งแต่ก่อนที่จะเข้ามาเช่าพื้นที่นี้เสียอีก เจ้าของเสียชีวิตไป 3 รุ่นแล้ว เนื่องจากมีทั้งลมและฝน ทำให้ต้นไทรที่อยู่ตรงนี้เกิดโค่นล้มลงมาทับบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน ส่วนใหญ่จะอยู่อีกหลัง จะใช้เป็นห้องเก็บของและพระพุทธรูปไว้ในนั้น ซึ่งได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้ามาสำรวจความเสียหายเรียบร้อยแล้ว

ทางด้าน นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า เนื่องจากฝนตกหนักและมีลมแรง ส่งผลให้หลายจุดในพื้นที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งจุดที่เสียหายมากที่สุดคือ บ้าน 1 หลัง ในโรงแรมมิตรเสรี กระเบื้องหลังคาบ้านทั้งหลังประมาณ 400 แผ่น เสียหายทั้งหมด ส่วนต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มทับต้องมีการจ้างคนมาตัดออกให้เหลือแต่ต่อ ก่อนจะนำรถเครนมายกออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว ส่วนพื้นที่อื่น ๆ มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับขวางถนนในพื้นที่หลายจุด ซึ่งเทศบาลฯได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตัดและเคลียร์พื้นที่แล้ว ส่วนภายในโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์ แรงลมทำให้ตู้น้ำหยอดเหรียญภายในโรงเรียนล้มทับแม่ค้าได้รับบาดเจ็บด้วย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"