X

กรมการกงสุลออกหน่วยเปิดทำหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ออกหน่วยให้บริการเปิดทำหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ สำหรับประชาชนชาว จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 14-18 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมออกหน่วยสำหรับเปิดให้บริการทำหนังสือเดินทางเคลื่อนที่หรือพาสปอร์ต ประเภทบุคคลทั่วไป แก่ประชาชนในจังหวัดสระแก้ว ที่หอประชุมอำเภออรัญประเทศ ระหว่างวันที่ 14-18 พ.ค.61 เวลา 08.00-16.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำหนังสือเดินทางในสำนักงานหนังสือเดินทางสาขาต่าง ๆ ทั้งนี้ ไม่รวมหนังสือเดินทางทูต ราชการ และหนังสือเดินทางของพระภิกษุ

โดยผู้ที่สนใจ สามารถยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางได้ในวันและเวลาที่ระบุไว้ กรณีผู้บรรลุนิติภาวะแล้ว ให้เตรียมเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน ฉบับจริง ที่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่ยังไม่หมดอายุและไม่ถูกยกเลิก มาเป็นหลักฐาน ส่วนกรณีผู้เยาว์ อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชน ฉบับจริง หรือ สูติบัตร ฉบับจริง ที่มีเลขประจำตัว 13 หลัก พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนของบิดามารดา ฉบับจริง โดยบิดาและมารดา ต้องมาลงนามให้ความยินยอมแก้ผู้เยาว์ทั้งสองคนด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการออกหน่วยดังกล่าว ผู้ยื่นคำร้อง จะเสียค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง จำนวน 1,000 บาท และค่าส่งไปรษณีย์ EMS อีกจำนวน 40 บาท โดยผู้รับบริการ จะได้รับหนังสือเดินทาง ทางไปรษณีย์ภายใน 2 สัปดาห์ สำหรับผู้ที่มีหนังสือเดินทางแล้ว แต่เหลืออายุใช้งานเพียง 6 เดือน หรือน้อยกว่า ควรขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ โดยนำหนังสือเดินทางเล่มเดิมมายกเลิกด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"