X

รถเครื่องไฟคณะหมอรำอีสาน เสยท้ายพ่วง 22 ล้อ บาดเจ็บ 7 ราย

ปราจีนบุรี – บรรทุก 6 ล้อ เครื่องไฟคณะหมอลำเสยท้ายรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกน้ำตาลติดภายในสาหัส 1 ราย เจ็บอีก 6 ราย

เมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 22 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่จุดสกัดผางามว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ชนกับรถพ่วง 22 ล้อ บริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน ถนนสาย 304 นครราชสีมา-มุ่งหน้ากบินทร์บุรี ในเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย รวมถึงมีผู้ติดอยู่ภายในยานพาหนะ 1 ราย หลังจากรับแจ้งได้ประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และพร้อม นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

 

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาศาลปู่โทน ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ก่อนถึงศาลปู่โทนบริเวณริมถนน เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 81-4208 ยโสธร โดยมี นายพงษ์กร ภูดวงจิต อายุ 52 ปี เป็นคนขับ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ตัวแม่ 86-5827 ชลบุรี พ่วงทะเบียน 86-5828 ชลบุรี จากการตรวจสอบบริเวณหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ ฝั่งผู้โดยสาร พบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน 1 ราย อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ก่อนที่จะส่งต่อให้รถกู้ชีพ รพ.นาดี นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์รักษา

นอกจากนั้น ยังมีผู้โดยสารที่มากับรถบรรทุก 6 ล้อ อีกจำนวน 6 ราย ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทยอยนำตัวส่ง รพ.เช่นกัน สำหรับรถบรรทุก 6 ล้อ คันที่ชนท้าย ทราบว่า เป็นรถสำหรับบรรทุกเครื่องปั่นไฟและอุปกรณ์ ของคณะหมอลำคณะหนึ่ง ที่กำลังเดินทางไปแสดงที่พัทยาในวันรุ่งขึ้นด้วย

จากการสอบถาม นายพงษ์กร คนขับ 6 ล้อ ทราบว่า กำลังขนเครื่องปั่นไฟและคนไปพัทยา โดยมาทั้งหมด 7 คนรวมทั้งตนเองด้วย ส่วนคนเจ็บนั้นนั่งอยู่ฝั่งผู้โดยสารทางซ้าย หลังจากลงเขามาก็ขับรถตามรถบรรทุกคันอื่นมา ด้วยเกียร์ต่ำ โดยขับอยู่เลนซ้ายตลอด แต่พอมาใกล้ รถบรรทุกคันที่ตัวเองชนท้าย เป็นจังหวะที่ตนกำลังจะแซง เห็นว่ารถคันที่อยู่ด้านหน้าเหมือนจะจอด เลยหักขวาออกเพื่อจะแซง เป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถบรรทุกที่วิ่งตามมาลงมาด้วยความเร็ว ตนจึงหักเข้าฝั่งซ้ายตามเดิม แต่ได้ไปชนกับท้ายรถบรรทุกพ่วงอย่างเต็มแรง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนขับรถพ่วง 22 ล้อ คือนายปรีชา อายุ 45 ปี แจ้งว่า ได้รับรถคันดังกล่าว ออกมาจาก นครราชสีมา เพื่อที่จะเอาน้ำตาลได้ส่งที่แหลมฉบัง ตนเองลงซ้ายด้วยเกียร์ต่ำมาตลอดเพราะรถหนัก ซึ่งระหว่างนั้น ได้มีรถบรรทุกคันที่ชนท้าย วิ่งตีคู่กับรถบรรทุกอีกคันมา ซึ่งรถคันที่ชนท้ายพยายามออกขวาแต่ออกไม่ได้เพราะรถคันที่ตีคู่กันมา มาเร็ว ซึ่งรถบรรทุกพยายามเบรกแต่เบรกไม่อยู่ เลยหักมาชนกับท้ายรถตัวเอง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบสวน ผู้ที่ขับรถ 6 ล้ออีกครั้ง ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงศ์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"