X

“วราวุธ”เปิดโครงการรวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน

ปราจีนบุรี – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการ รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โครงการอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา (เขื่อนห้วยโสมง) ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องใน”วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” พ.ศ.2562 ภายใต้ชื่องาน”รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ที่กรมป่าไม้และจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกันจัดขึ้น

 

ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมบำรุงรักษาต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ทรงปลูกที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงปลูกไว้และบำรุงรักษาต้นพะยูง ต้นไม้ทรงปลูกที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงปลูกไว้ ณ เขื่ิอนห้วยโสมง โดยมีประชาชนจิตอาสา เหล่าดาราศิลปินนักแสดง นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ กว่า 1,000 คน ร่วมกันบำรุงรักษาและปลูกซ่อมแซมต้นไม้ในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนประชาชนปลูกต้นไม้ทั่วประเทศเพิ่มขึ้น หลังประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้ในโครงการ”รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน” ครบ 10 ล้านต้น โดยตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้เพิ่มสู่ 100 ล้านต้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ด้วย ครม.มีมติเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2533 กำหนดให้วันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งตรงกับวันที่ 21 ต.ค.ของทุกปี เป็น”วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” ด้วยทรงเล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ และทรงมีพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการปลูกป่าให้กลับคืนความสมบูรณ์ เก็บไว้เป็นมรดกของลูกหลานไทยในอนาคต ซึ่งในวันนี้ได้มอบโล่เกียรติคุณให้กับผู้ที่ร่วมปลูกต้นไม้ในโครงการอีกด้วย โดยในกิจกรรมวันนี้มี นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ และคณะผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีและส่วนราชการทหาร ตำรวจ ฯ จิตอาสาฯ ให้การต้อนด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"