X

สระแก้วแถลงจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ระบุผู้ค้าหันไปใช้ช่องทางตลาดออนไลน์แทน

สระแก้ว – ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ กอ.รมน.สระแก้ว พาณิชย์จังหวัด ทหาร และศุลกากร ร่วมกันแถลงข่าวจับสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จ.สระแก้ว ระบุผู้ค้าตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ หันไปใช้ช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ หลังทุกหน่วยใช้มาตรการป้องกันปราบปรามและกดดัน จนประสบผลสำเร็จร้อยละ 80

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.กอ.รมน.จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ป้องกันจังหวัด นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ผู้แทนกองกำลังบูรพา มณฑลทหารบกที่ 19 ผกก.สภ.คลองลึก ร่วมกันแถลงข่าวมาตรการป้องกันปราบปรามจับกุมและสกัดกั้นสินค้าอุปโภคบริโภคที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่ห้องประชุม กอ.รมน.จ.สระแก้ว โดย พล.ต.ต.สุรจิต กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการกำลังใช้มาตรการป้องกันปราบปรามสินค้าผิดกฎหมาย และสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และศุลกากร ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามจับกุมอย่างจริง

ทั้งนี้ ผลปฏิบัติการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่มีการลักลอบผ่านแดนเข้ามาราชอาณาจักรไทยด้าน จ.สระแก้ว โดยเฉพาะตลาดโรงเกลือที่ผ่านมานั้น ทุกหน่วยงานได้บูรณาการกำลังทั้ง ภูธรจังหวัดสระแก้ว มณฑลทหารบกที่ 19 กองกำลังบูรพา ฝ่ายปกครอง ศุลากากร และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้กลุ่มผู้ประกอบการเข้ารับฟังการชี้แจงให้ทราบถึงผลเสียและบทลงโทษของกฎหมาย ซึ่งทุกหน่วยงานได้ร่วมกันจัดตั้งจุดสกัด ป้องกันการลักลอบขนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเข้ามาในราชอาณาจักร โดยเฉพาะในเขต สภ.คลองลึก สภ.อรัญประเทศ และ สภ.วัฒนานคร ทุกวัน และมีผลการตรวจค้นจับกุมได้จำนวนมาก

พล.ต.ต.สุรจิต กล่าวอีกว่า ปัจจุบันสินค้าจำพวกที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาไม่สามารถนำมาค้าขาย จำหน่ายจ่ายแจก ในเขตภูธรจังหวัดสระแก้วได้อีกเลย ผู้ประกอบการส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงและลักลอบโดยการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์และโกดังสินค้าส่วนใหญ่อยู่ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ทุกหน่วยงานได้ใช้มาตรการป้องกันปราบปรามและกดดันจนประสบผลสำเร็จร้อยละ 80 แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่ลักลอบดำเนินการขนสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเข้ามาบ้างแบบกองทัพมด ตามแนวชายแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานมิได้นิ่งนอนใจสามารถตรวจค้นจับกุมได้บ่อยครั้ง แต่ของกลางก็ยังจับกุมได้มีจำนวนน้อย

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และรับข้อมูลเบาะแส การกระทำความผิดด้านการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมเฝ้าระวังและติดตามกลุ่มบุคคลผู้มีพฤติการณ์ การกระทำความผิดด้านทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าว ซึ่งประชาชนหรือผู้ประกอบการ หากพบข้อมูล สามารถแจ้งได้ที่ 191 และ 037-425085 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"