X

ผู้ว่าฯสระแก้ว ยันนายกฯยังไม่มีกำหนดการรับนัดหมายมาเปิดด่านเขาดิน

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีกำหนดการรับนัดหมายเดินทางมาจังหวัดสระแก้ว เพื่อเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ภายหลังกระแสดูด ส.ส.กระหึ่ม

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 10 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดกระแสดูด สส.เข้าร่วมพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีภายหลังการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นตามโรดแมปในช่วงปี 2562 จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า กำหนดการเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ร่วมกับตัวแทนรัฐบาลราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเปิดด่านผ่านแดนถาวรแห่งที่ 2 ของจังหวัดสระแก้ว ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เป็นการเดินทางมาเพื่อดูด สส.สระแก้ว เช่นเดียวกับจังหวัดชลบุรี และจังหวัดในภาคอีสานตอนล่างนั้น

ทางด้าน นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงเรื่องนี้สั้น ๆ ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีกำหนดการที่จะเดินทางมาจังหวัดสระแก้ว และยังไม่ได้รับนัดหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีว่าจะเดินทางมาหรือไม่ ที่ผ่านมาจังหวัดสระแก้วเพียงเตรียมการสำหรับการเปิดด่านเท่านั้น แต่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจากหน่วยงานว่า จะส่งใครมาในงานนี้หรือไม่อย่างไร ส่วนกระแสดูดหรือไม่อย่างไรตนไม่ทราบ

อย่างไรก็ตาม สำหรับร่างกำหนดการ พิธีเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ราชอาณาจักรไทย-บ้านพนมได อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา ในวันศุกร์ที่ 18 พ.ค.61 ณ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน-บ้านพนมได นั้น เวลา 07.30 น.นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ ร.1 รอ. กรุงเทพฯ ลงที่สนาม ฮ.โรงเรียนบ้านเขาดิน อ.คลองหาด เวลา 09.00 น.โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ต้อนรับ ก่อนจะเดินทางไปเปิดด่านผ่านแดนถาวร พร้อมกับ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในช่วงเวลา 09.30 น.และกล่าวเปิดจุดผ่านแดนของแต่ละประเทศอย่างเป็นทางการ ส่วนภารกิจในช่วงบ่ายเป็นการเดินทางไปตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน และการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสระแก้ว ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ ก่อนจะเดินทางกลับ กทม.ในช่วงเวลา 15.30 น. ซึ่งไม่พบว่า มีกำหนดการพบปะพูดคุยกับอดีตนักการเมืองชื่อดังหรือนักการเมืองในพื้นที่ จ.สระแก้ว แต่อย่างใด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"