X

เดิน-วิ่ง ทุ่งรวงทองหนองแขนนาง ส่งเสริมท่องเที่ยวกบินทร์บุรี

ปราจีนบุรี – ททท.และกีฬา จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง ทุ่งรวงทองหนองแขนนาง เพื่อส่งเสริมท่องเที่ยว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทุ่งรวงทอง หนองแขนนาง ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงาน เดิน-วิ่ง ทุ่งรวงทองหนองแขนนาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมกีฬาและออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพให้กับประชาชน เยาวชน ในจังหวัดปราจีนบุรีและนักท่องเทียว ผู้สนใจการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย โดยเข้าร่วมกิจกรรมเชิงกีฬาของจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรีเพิ่มมากขึ้น และมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นของจังหวัดปราจีนบุรี เพี่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสร้างจิตสำนึกให้ชุมชนท้องถิ่นเห็นคุณค่าของทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมและวิถีชุมชนกิจกรรม เดิน-วิ่ง แบ่งออกเป็นกลุ่มดังนี้

 

สำหรับ รุ่น Fun Run ( 5Km) ,Mini Marathon 10.5Km (ถ้วย 1-5 รางวัลชาย/หญิง ตามกลุ่มอายุ) ชายไม่เกิน 19 ปี, 20-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50 ปีขึ้นหญิง ไม่เกิน 19 ปี, 20-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50 ปีขึ้นผู้ชนะเลิศวิ่ง 10 กม.ได้แก่ นายเจษฎา ต่างสี ได้รับเหรียญและถ้วยรางวัล และได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่งในครั้งนี้ สำหรับทุ่งรวงทองหนองแขนนาง เป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามมาก บรรยากาศดีพื้นที่กว้างมีบึงน้ำใสขนาดใหญ่ และดอกบัวให้ได้ชม เหมาะแก่การมาเที่ยวออกกำลังกายเป็นอย่างมาก ด้านนักกีฬาทั่วไป กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการออกกำลังกายเป็นหมู่คณะทำให้นักกีฬามีสุขภาพร่างกายแข็งแข็งสมบูรณ์

ทางด้าน ด.ญ.ภัทรรินทร์ ด่านสร้อย อายุ 8 ขวบ กล่าวว่า มาวิ่งกับคุณแม่ครั้งแรก ส่วนตัวก็ออกกำลังกายเป็นประจำ โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มี นายก อบจ.ปราจีนบุรี ,นายอำเภอ และส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมกับนักกีฬาชายหญิง กว่า 500 คน ร่วมเดิน-วิ่งในครั้งนี้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"