X

ตำรวจกวาดล้างจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ขายออนไลน์ในตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – ตำรวจระดมกวาดล้างจับกุมขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางออนไลน์ ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตัวผู้ต้องหาเป็นชาวกัมพูชา 1 คน ได้ของกลางเป็นชุดกีฬา ชุดผ้าปูที่นอนและผ้านวมละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมากมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ, พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก, ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวดสระแก้ว ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นาง SENG SEIKHUN อายุ 44 ปี ชาวกัมพูชา ที่อยู่ บ.เป็กตะดวง ต.ไปรทะไม อ.เกาะทม จ.กันดาร ราชอาณาจักรกัมพูชา พร้อมของกลางสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ชุดผ้าปูที่นอนและผ้าห่มนวมละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวนกว่า 1 พันชุด มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสินค้าทั้งหมดผู้ต้องหาเตรียมส่งให้ลูกค้าทั่วประเทศไทยที่มีการสั่งซื้อทางออนไลน์ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีการลักลอบนำเอาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมากมาซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อส่งขายทางออนไลน์ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส. ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ประสานกับ พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมหาข่าวและทำการจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 555/237 ของตลาดโรงเกลือ โดยมีนาง SENG SEIKHUN อายุ 44 ปี ชาวกัมพูชาเป็นเจ้าของ และมีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อยู่เป็นจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าทำการตรวจค้นและตรวจยึด ประกอบด้วย ชุดผ้าปูที่นอนละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 16 ยี่ห้อ และผ้าห่มนวมละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 8 ยี่ห้อ รวมทั้งหมดจำนวน 1,096 ชุด มูลค่าประมาณ 1,002,000 บาท และเมื่อขอตรวจสอบเอกสารการครอบครองและเอกสารการเสียภาษีนำเข้าประเทศไทย ซึ่งนาง SENG SEIKHUN ไม่สามารถนำมาแสดงให้ดูได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวนาง SENG SEIKHUN พร้อม นำของกลางทั้งหมด มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดที่ สภ.คลองลึก

ทางด้าน พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นโดยผ่านล่ามแปลภาษากัมพูชา นาง SENG SEIKHUN ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า สินค้าทั้งหมดตนเตรียมส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ เนื่องจากมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าของตนทางออนไลน์ โดยตนจะขายผ้าห่มนวมในราคาประมาณ 500 บาท และชุดผ้าปูที่นอนราคาชุดละ 1,000 บาท มีลูกค้าชาวไทยสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก เพราะปัจจุบันนี้ลูกค้าชาวไทยไม่นิยมเดินทางมาซื้อของและสินค้าที่ตลาดโรงเกลือด้วยตัวเอง ประกอบกับการซื้อสินค้าทางออนไลน์สามารถทำได้ง่าย ตนจึงยึดอาชีพขายสินค้าทางออนไลน์เป็นหลัก แต่ไม่รู้ว่าผิดกฎหมายของไทย ซึ่งหลังสอบสวนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนาง SENG SEIKHUN ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"