X

แถลงจับไม้พะยูง 130 ท่อน พื้นที่ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวการจับไม้พะยูง 130 ท่อน/เหลี่ยม ซุกซ่อนในโกดังพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาป่าที่ 11 เขาสะแกกรอง , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 10 หนองผักแว่น ,เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตาพระยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมไม้พะยูง ที่บริเวณหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ติดกับช่องบึงตะกวน ราชอาณาจักรกัมพูชา ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมกับนำไม้พะยูงทั้งหมดที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ซึ่งเป็นไม้ที่มีสภาพใหม่ มากองให้กับสื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม้พะยูงที่จับยึดได้เป็นของกลางดังกล่าว ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านของ นางวิไลย พยุงดี เลขที่ 263 บ้านแก้วเพ็ชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมีลักษณะคล้ายโกดัง โดยพบไม้พะยูงท่อนและแปรรูปแล้วสภาพไม้ใหม่ จำนวน 130 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 2.70 ลบ.ม. หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการขนย้ายไม้พะยูงของกลาง ไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 11 เขาสะแกกรอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ด้วยว่า การจับกุมไม้พะยูงในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ครั้งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีไม้พะยูงอยู่เป็นจำนวนมากในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา และเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติปางสีดา ถือเป็นการจับกุมไม้ลักษณะดังกล่าวครั้งแรกในรอบหลายปีด้วยเช่นกัน

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"