X

ทหารจับไม้พะยูงซุกโกดังชายแดนตาพระยา กกล.บูรพาเตรียมแถลงช่องบึงตะกวน

สระแก้ว – ทหาร กกล.บูรพา จับไม้พะยูงซุกบ้านใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ด้าน ผบ.กกล.บูรพา เตรียมนำของกลางและผู้ต้องหาแถลงบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา ให้ตรวจสอบบ้านต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งจาก ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 1 กกล.บูรพา ว่ามีการซุกซ่อนไม้พะยูงไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 11 เข้าทำการตรวจสอบบ้านเลขที่ 263 ม.8 บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบไม้พะยูง จำนวน 126 ท่อน โดยมี นายจิตรภาณุ พยุงดี รับเป็นเจ้าของไม้ดังกล่าว ซึ่งจากการซักถามพบว่า เอกสารการถือครองไม้ที่นายจิตรภานุนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่มีลักษณะที่เป็นเท็จ ไม่ตรงกับไม้พะยูงที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบและมีการครอบครองขณะเข้าตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงได้ตรวจยึดไม้พะยูงดังกล่าวทั้งหมดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำบันทึกการจับกุมการกระทำผิดดังกล่าวเสร็จสิ้นในช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการขนย้ายและนำไม้พะยูงทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 11 เขาสะแกกรอง เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ล่าสุด พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา เตรียมนำไม้พะยูงของกลางซึ่งเป็นไม้หวงห้ามผิดกฎหมายพร้อมผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้มาสอบสวนเพิ่มเติมถึงขบวนการและเครือข่ายลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ตาพระยา ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก มาแถลงข่าวพื้นที่กองกำลังบูรพา บริเวณช่องบึงตะกวน อ.ตาพระยา เวลา 14.00 น.วันนี้ (16 ต.ค.) ด้วยเช่นกัน

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"