X

จับแล้ว!! จระเข้โผล่ ข้างศาลพระภูมิ

ปราจีนบุรี – ระทึกชาวบ้านพบจระเข้ นอนอาบแดดข้างศาลพระภูมิใกล้ปั๊มน้ำมัน ล่าสุด จับได้แล้ว

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเขตพื้นที่บ้านเหล่าหลวง ถนนหมายเลข 304 ใกล้เคียงปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ม.16 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่า พบจระเข้ขึ้นมานอนอาบแดดอยู่บริเวณข้างสระน้ำใกล้กับศาลพระภูมิเก่า ซึ่งจระเข้ตัวดังกล่าวขึ้นมาให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาเห็นเมื่อ 2-3 วันก่อน ชาวบ้านผู้ที่พบเห็น บอกว่า จระเข้ตัวนี้มีความยาว 1-2 เมตร น้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม ซึ่งตัวไม่ใหญ่มากนัก และเกรงกลัวว่า จะเกิดอันตรายแก่ผู้มาหาปลาสระน้ำดังกล่าว จึงได้ประสานชุดกู้ภัยที่มีความชำนาญด้านการจับจระเข้

 

หลังรับแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ จากนั้นได้มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันมามุงดูการจับจระเข้ตัวนี้เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้แก๊สก้อนโยนลงไปในน้ำเพื่อให้จระเข้โพล่หัวขึ้นมาแต่ก็ยังไร้วี่แวว ใช้ตาข่ายดักลากก็ยังไม่สามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ เพราะในบริเวณสระน้ำ มีหญ้าปกคลุม ซึ่งยากต่อการจับ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ลุงวิทูรย์ กลิ่นสวรรค์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่1 ต.หนองกี่ บอกว่า ได้พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวมา 2-3 วันแล้ว แต่ก็จะหาวิธีจับมันแต่ก็จับไม่ได้ จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับ ต่อมา นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วยฝ่ายปกครองเดินทางมาตรวจสอบและเน้นย้ำชุดจับให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการจับครั้งนี้อีกด้วย อาสาสมัครกู้ภัยใช้อุปกรณ์ในการจับจระเข้ตัวดังกล่าวหลายชั่วโมงจนเย็นก็ยังไม่สามารถจับขึ้นมาได้ จึงได้ยุติการจับ

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวจึงสอบถามอาสาสมัครกู้ภัยฯ นายถวิล อยู่สุข ได้นำอุปกรณ์มาจับในวันนี้บอกว่า ภารกิจการจับจระเข้ตัวดังกล่าวว่า ในการจับยากมากเพราะว่า จระเข้ตัวนี้ยังเป็นจระเข้รุ่นเล็ก อาศัยความไวและซ่อนตัวในน้ำนานมากและมีหญ้าปกคลุมหนาแน่นและยังไม่ทราบว่า จระเข้ตัวนี้เจ้าของคือใครแล้วหลุดจากที่ใดจึงได้ยุติในการจับ ซึ่งมีการวางแผนลงค้นหาจับอีกครั้ง หรือคาดว่า อาจจะมีรับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปเฝ้าดูช่วงค่ำคืนว่า พบเห็นแจ้งมาอีกครั้งก็นำทีมลงจับอีกครั้งต่อไป

ปราจีนบุรี ชุดไกรทองจับไอ้เข้ด้วยมือเปล่า

ล่าสุด นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ลงพื้นที่กำชับกู้ภัยฯ ช่วยกันจับด้วยความระมัดระวัง หลังไม่มีใครพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจมาก ล่าสุด ช่วงค่ำวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา นายอำเภอกบินทร์บุรีประสานไปยังประมงอำเภอกบินทร์บุรี นายอายุวัฒน์ อนุตรอริยะกุล ประสานไปยัง นายนคร ประยงค์จำ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สระบุรี นำเจ้าหน้าที่มาจับจระเข้ตัวนี้ หลังจากเดินทางมาถึงที่หมายได้ใช้ไฟส่องลงในหนองน้ำและเห็นตาจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่ข้างต้นไม้ในหนองน้ำ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนในพื้นที่มารอดูการจับจระเข้และใช้ไฟฟ้าแรงต่ำจากเครื่องปั่นไฟ จระเข้ได้ดิ้นหลุดไปท่ามกลางส่งเสียงเชียร์จากชาวบ้านที่มามุงดูครึ่งร้อยคน จากนั้นขึ้นฝั่งเพื่อรอดูว่า จระเข้จะโผล่ขึ้นมาบริเวณใดอีก อึดใจต่อมาพบจระเข้ลอยคออยู่ข้างกอหญ้า เจ้าหน้าที่จึงพายเรือเข้าไปดูคนเดียว ท่ามกลางใจจดใจจ่อของประชาชนมามุงดู ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ค่อย ๆ ใช้มือเปล่าคว้าคอจระเข้ที่ลอยคออยู่ในน้ำได้ด้วยมือเปล่า

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่จับจระเข้ได้ ทุกคนปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเสียงกึกก้อง และขอถ่ายรูปจระเข้ตัวนี้ไว้ดู จระเข้ตัวนี้คาดว่าเจ้าหน้าที่จะนำไปดูแลที่สถานีประมงน้ำจืดอำเภอกบินทร์บุรีต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงศ์ พุ่มเพ็ชร์, ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"