X

จับผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จับได้แล้ว ผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งมีผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี จึงได้นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ร่วมกันปิดล้อม บริเวณพื้นที่ข้างเคียง ที่คาดว่าผู้ต้องขังจะหลบหนี และใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงพบผู้ต้องขังนอนอยู่ ได้รับบาดเจ็บจากการตกจากที่สูงบริเวณข้างรั้วกำแพงอำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งห่างจากเรือนจำเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้ต้องขัง ที่หลบหนีนั้นมีเพียง 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ช. อุทัย ระฆังทอง อายุ 37 ปี คดีลักทรัพย์กำหนดโทษ 4 ปี จำคุกมาแล้ว 4 เดือน เหลือโทษอีก 3 ปี 8 เดือน

 

ทั้งนี้ จากการหลบหนีดังกล่าวทำให้ผู้ต้องขังรายดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บที่ชายโครงซ้ายและชายโครงขวา เนื่องจากตกจากที่สูงเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี จึงขอความอนุเคราะห์แพทย์โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในการตรวจรักษาผู้ต้องขังรายนี้ และจะได้ดำเนินการนำผู้ต้องขังส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถาม ผู้ต้องขังให้การว่า ช่วงเช้าขณะที่เพื่อน ๆ ผู้ต้องขังกำลังทานข้าวเช้ากันอยู่ ตนจึงทำทีว่าปวดท้องและได้ไปเข้าห้องน้ำ และได้งัดกระเบื้องหลังคาห้องน้ำ หลบหนีออกมาจากเรือนจำ ประกอบกับเจ้าหน้าที่เรือนจำออกมาพบเห็นพอดี และได้ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จึงทำให้ตนนั้นลื่นตกจากกำแพงของอำเภอ ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะลื่นตกลงมาใส่ขอบโอ่ง และสาเหตุที่ทำให้ตนคิดหลบหนีนั้น เพราะคิดถึงภรรยาที่อยู่บ้าน จึงคิดหลบหนีไปหา ส่วนผู้ต้องขังรายนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดกบินทร์บุรีมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของการหลบหนี แต่ก็หนีไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ พอจับผู้ต้องขังรายนี้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัวเข้าไปสอบสวนเบื้องต้นภายในเรือนจำ และได้นำส่งไปตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย และจะได้นำส่งดำเนินคดีต่อไป

————————–
ภาพโดย/อส.เมืองปราจีนบุรี
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"