window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เอกอัครราชทูตกัมพูชาฯประชุมหารือที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ประชุมหารือร่วมภารกิจด้านความมั่นคง แรงงานและสร้างความสัมพันธ์ด้านต่าง ๆ ที่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสระแก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือกับ นายลอง วิซาโล เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยและคณะ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อการพัฒนาที่ก้าวหน้าและดำเนินไปบนพื้นฐานของความเข้าอกเข้าใจกัน โดยมีกรอบความร่วมมือเป็นพลังขับเคลื่อนความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันทั้งในระดับรัฐบาลและระดับท้องถิ่น ซึ่งมีส่วนในการช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือในครั้งนี้ เป็นการหารือในเรื่องของความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน-สะตึงบท และ ด่านศุลกากรบริเวณบ้านป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งคาดว่า การก่อสร้างจะแล้วเสร็จตามกำหนด และเรื่องของการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานข้อมูลพร้อมทั้งได้จัดชุดตรวจสัญชาติโมบายเคลื่อนที่มาให้บริการพิสูจน์สัญชาติแรงงานกัมพูชาในจังหวัดสระแก้ว ระหว่างวันที่ 9- 23 พฤษภาคม 2561 ที่บริเวณศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดสระแก้ว บริเวณหน้าวัดใหม่ไทรทอง ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อให้ความสะดวกแก่นายจ้างและแรงานชาวกัมพูชาด้วย

—————————–

ภาพโดย /สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"