X

10 ล้อบรรทุกเหล็กลงเขาเบรกแตก 2 ผัวเมียดับคาซาก

ปราจีนบุรี – รถบรรทุก 10 ล้อขนเศษเหล็กขับลงเขาศาลโทน เพื่อไปส่งในเขตอุตสาหกรรมบ้านโคก เกิดเบรกแตก 2 ผัวเมียตายคาซากรถ 2 ศพ ส่วนคนงานก่อสร้างเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 11.50 น วันที่ 7 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง รอง.สว.(สอบสวน)สภ.วังขอนแดง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อพลิกคว่ำ ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณทางลงเขาทางโค้งหน้าสำนักสงฆ์บ้านเขาทราย ถนนทางหลวงหมายเลข 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี หลัก กม. 211-212 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย นายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี เจ้าหน้าที่ทหารดูแลความสงบพื้นที่นาดีและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่า บริเวณทางโค้งขึ้นลงเขาก่อนถึงบ้านเขาทราย 200 เมตร ซึ่งเป็นทางลาดชันและมีการก่อสร้างเส้นทางอยู่ โดยมีแท่งแบริเออร์ที่กั้นริมถนนถูกชนได้รับความเสียหายและมีเศษเหล็กกระจัดกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-0403 น่าน อยู่ในสภาพพลิกตระแครงข้างอยู่ข้างริมถนนไหล่ทางข้างเขา สภาพพังยับทั้งคัน บริเวณหน้ารถพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย กระเด็นออกมานอกรถอีก 1 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่เป็นคนขับและผู้โดยสารที่มากับรถบรรทุก 10 ล้อ นอกจากนั้น ยังผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างทางที่กำลังทำงานบริเวณที่เกิดเหตุมีบาดแผลแตกที่ใต้คางเนื่องจากถูกเศษเหล็ก ถูกนำส่ง รพ.นาดี ทราบชื่อภายหลังคือ นางประนอม สว่างทิพย์ อายุ 51 ปี ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายศุภชัย จันทะโย อายุ 34 ปี คนขับ อยู่บ้านเลขที่ 253 ม.2 ต.หนองหลวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร และ น.ส.อรทัย ศรีปัญญา อายุ 30 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันงัดร่างออกจากซากและรถนำศพส่ง รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรตามกระบวนการต่อไป

ทางด้าน นายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี กล่าวว่า เบื้องต้นรถบรรทุกคันดังกล่าวได้บรรทุกเศษเหล็กมาจากทางภาคอีสาน จะไปส่งให้โรงงานหลอมเหล็กที่อำเภอกบินทร์บุรี ขณะรถวิ่งมาถึงจุดสกัดบ้านผางาม เจ้าหน้าที่ด่านตรวจเห็นว่าเป็นรถบรรทุกหนัก และเกรงจะเกิดอันตรายให้จอดพักรถก่อนแต่คนขับบอกว่า ลมเบรกยังเหลือประมาณ 60% ยังพอไปได้อยู่ จากนั้นได้ออกรถไปสักพักก็ได้รับแจ้งว่า มีรถพลิกคว่ำจึงไปตรวจสอบ ก็พบว่า เป็นรถบรรทุกเหล็กคนดังกล่าว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพความไม่พร้อมของรถและคนขับประมาทด้วย จึงเกิดเหตุดังกล่าว

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"