X

จัดประเพณีแห่ปราสาทผึ้งครั้งแรกพื้นที่กบินทร์บุรีคึกคัก

ปราจีนบุรี – สภาวัฒนธรรมปราจีนบุรีร่วมจัดประเพณีแห่ปราสาทผึ้งครั้งแรกพื้นที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่าอุดมสมบูรณาราม ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการเปิดงานแห่ปราสาทผึ้ง ครั้งที่ 1 โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาวัฒนธรรมปราจีนบุรี และ อ.กบินทร์บุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนราชการร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เปิดเผยว่า อำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลนาแขม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสภาวัฒนธรรมอำเภอกบินทร์บุรี กำหนดจัดประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง ครั้งที่ 1 และเป็นครั้งแรก ประจำปี 2562 ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 โดยเคลื่อนขบวนตั้งแต่เวลา 13.30 น. จากหน้าเครือสหพัฒน์ฯไปที่วัดท่าอุดมสมบูรณาราม ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของชาวอำเภอกบินทร์บุรี รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในตำบลนาแขม โดยทุกท่านที่แวะเยี่ยมเยียนจะได้ชมขบวนแห่พร้อมปราสาทผึ้ง และการประกวดขบวนแห่และปราสาทผึ้ง พร้อมการแสดงจากชาวอำเภอกบินทร์บุรี จำนวน 100 คน การแสดงของตำบลนาแขม จำนวน 50 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าอุดมด้วย

 

ทั้งนี้ ภายในงานกิจกรรมดังกล่าว มีการประกวดการทำปราสาทผึ้ง โดยหมู่บ้านที่ชนะเลิศ ได้แก่ ม.10 บ.โนนเกาะลอ ต.นาแขม ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด ซึ่ง นายอาคม เรืองหนองยาง ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ชนะเลิศในการประกวด ทุกคนได้ช่วยกันทำอย่างเต็มที่ ถ้าปีหน้ามีกิจกรรมอีก จะร่วมกิจกรรมอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"