X

ชาวบ้านปราจีนบุรีวอนหน่วยงานซ่อมถนนเป็นโพรงขนาดใหญ่นับปี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ ประจันตคาม และผู้ใช้เส้นทางวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมแซมถนนชำรุดเป็นโพรงขนาดใหญ่มานานนับปี

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ม.6 บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี วิ่งวอนขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปเร่งปรับปรุงถนน สายบ้านทาม-เกาะแดง เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุรถตกถนนได้ หลังจากพบว่า ถนนเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่ ซึ่งมีการร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานนับปี แต่ยังไม่มีใครลงมาดูแล เนื่องจากพื้นใต้ถนนลาดยางในปัจจุบันมีสภาพถูกน้ำเซาะจากด้านล่างใต้ยางมะตอยจนเป็นโพงกว้างขนาด 1 เมตร ลึก 1 เมตร ยาวประมาณ 20-30 เมตร ซึ่งชาวบ้านเกรงว่า อาจเกิดอุบัติเหตุรถตกถนนลงคลองได้ จึงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ถนนสายบ้านทาม-เกาะแดง รอยต่อระหว่างอำเภอศรีมหาโพธิ ไปอำเภอประจันตคาม ม.6 บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีสภาพเกิดดินที่รองพื้นถนนเกิดการสไลด์เป็นทางยาวมานานนับปี ซึ่งชาวบ้านได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งก็ได้แต่รับปาก แต่ยังไม่มีใครลงมาทำการซ่อมแซมหรือปรับปรุงแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้าน นางสุวารี ไพเราะ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.6 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ระบุว่า บริเวณถนนสายดังกล่าวเกิดมีการสไลด์ใต้ถนน ถูกน้ำกัดเซาะจนเหลือแต่พื้นผิวยางมะตอย และบนพื้นถนนยางมะตอยมีรอยร้าวเป็นทางยาวด้วยในปัจจุบัน จึงเกรงว่า ถนนอาจจะพังลงไปจนเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์และจักรยานยนต์ตกลงไปในข้างได้ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ทราบ

อย่างไรก็ตาม นางพรจรัส สงวนศิลป ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 กล่าวว่า ตนรับทราบปัญหาในเรื่องนี้มาเป็นเวลานานแล้ว และตนได้แจ้งไปทุกหน่วยงานทราบแล้วเช่นกัน จนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แต่ก็ยังมิได้มีการแก้ไขแต่อย่างใด จึงให้ชาวบ้านออกมายืนดูในวันนี้อีกครั้ง เพราะพบรอยร้าวของถนนเพิ่มขึ้นมาอีก หลังจากได้มีฝนตกลงมาอีกเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"