X

น้ำตายังไหลรินตราบวันนี้ !! ญาติจัดงานทำบุญ 100 วัน เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ-สามี และเปิดบ้านเป็นสถานปฏิบัติธรรม

สระแก้ว – ญาติจัดงานทำบุญครบ 100 วัน ให้กับนางสายันต์ จันทา หรือ”เจ๊สายันต์” เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง สามี หลังถูกฆาตกรรมโหดในบ้านพัก โดยลูกสาวและญาติ ๆ ร่วมกันทำบุญตักบาตรเลี้ยงพระ และจัดเลี้ยงโต๊ะจีนผู้มาร่วมงานกว่า 600 คน ซึ่งบุตรสาวคนตายยังคงร้องไห้หลั่งน้ำตาในงาน เมื่อมีคนพูดถึงคุณแม่และเหตุการณ์ที่ผ่านมา พร้อมเปิดบ้านจุดเกิดเหตุเป็นสถานปฏิบัติธรรม สำหรับชาวคลองหาดและพื้นที่ใกล้เคียง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนิภาวดี จันทา บุตรสาวและญาติ ๆ ของนางสายันต์ จันทา หรือ “เจ๊สายันต์” เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง สามีนักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญเลี้ยงพระ ครบรอบการเสียชีวิต 100 วัน ภายหลังถูกฆาตกรรมโหดฆ่าปาดคอและแทงอย่างโหดเหี้ยมในบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.61 ที่ผ่านมา โดยภายหลังลูกสาวและญาติ ๆ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรเสร็จสิ้น ได้เชิญแขกที่มาร่วมงานร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่เตรียมไว้ประมาณ 100 โต๊ะ ซึ่งมีผู้มาร่วมงานกว่า 600 คน อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช.สาธารณสุข พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา พล.ท.ชวลิต สาลีตี๊ด อดีตหัวหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ผกก.สภ.คลองหาด และนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคน

ทั้งนี้ นางนิภาวดี จันทา บุตรสาวของเจ๊สายันต์ กล่าวว่า ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานทำบุญให้คุณแม่ในวันนี้ ดีใจมาก ๆ และขอบพระคุณ พร้อมทั้งอยากแจ้งให้ทราบว่า สถานที่แห่งนี้ เป็นบ้านของคุณแม่ ทางครอบครัวจะทำเป็น “สถานปฏิบัติธรรม คุณแม่สายันต์ จันทา” จึงขอเชิญทุกท่านที่สนใจเข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมได้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับท่านทั้งสองด้วย สำหรับให้ชาวคลองหาดและพื้นที่ใกล้เคียง ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมตามเจตนารมณ์เดิม

นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ครอบครัวได้จัดงานให้ท่านอย่างสมเกียรติสมศักดิ์ศรี ทุกคนอาลัยรักกับการจากไปของบุคคลทั้งสองและช่วยเป็นกำลังใจให้ตระกูลนี้ประสบผลสำเร็จก้าวเดินต่อไป ซึ่งในพิธีทำบุญอัฐิครบ 100 วัน ขอกราบอัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ รัชกาลที่ 9 ได้โปรดบันดาลพรให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมความมุ่งมาดปราถนา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์และคุณแม่สายันต์ จันทา ทางบุตรสาวของผู้ตาย ก็ถึงกับกลั่นน้ำตาของความเสียใจไว้ไม่อยู่ และหลั่งน้ำตาออกมาบนเวทีตลอดช่วงพิธีด้วยเช่นกัน ส่วนบรรยากาศภายในงานทางญาติได้จัดสถานที่กางเต็นท์ เวทีและโต๊ะจัดเลี้ยงรับแขกที่มาร่วมงานบริเวณลานหน้าบ้าน พร้อมทั้งจัดบริเวณงานตบแต่งด้วยภาพกิจกรรมในอดีตของผู้ตาย รวมถึงทำซุ้มจุดบริเวณที่ตั้งโกศและภาพของนางสายันต์ จันทา และสามี ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งรถยนต์กระบะ ทะเบียน กค-399 สระแก้ว คันที่นางสายันต์ขับเข้ามาในบ้านครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ยังคงจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเช่นเดิมตลอด 100 วันที่ผ่านมา

นายศุภศักดิ์ เดชาปัญญา บุตรชายของนางสายันต์อีกคน กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า รู้สึกดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วหลายคน ส่วนหนึ่งก็ทราบความคืบหน้าคดีจากสื่อ เพราะต้องไปช่วยดูแลตลาดที่โรงเกลือ แต่เชื่อว่า ยังจับกุมคนร้ายได้ไม่หมด เพราะยังมีชาวกัมพูชาอีกหลายคนที่ยังไม่สามารถจับกุมได้ คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไป

ทางด้าน นายสง่า ชมประไพ อายุ 73 ปี ญาติของนางสายันต์ กล่าวด้วยว่า วันนี้เราไม่มีสิทธิ์ทำอะไรได้ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาเป็นคนดีธรรมะธรรมโม แต่มาถูกเชือดและรุมฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ถ้าตำรวจไม่ทำ คนก็ผวากันหมด คิดจะฆ่าใครก็ฆ่าได้ ทั้งนี้ ทางญาติก็คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก จึงจัดงานในช่วงเวลากลางวันไม่จัดช่วงกลางคืน รถก็ให้จอดข้างนอกบ้านทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้จับกุมผู้ต้องสงสัยแล้วจำนวน 5 คน อยู่ระหว่างดำเนินคดีในชั้นอัยการ หลังจากผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุมครบฝากขัง 7 ฝาก เมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"