X

ศิลปินแห่งชาติ-ผู้กำกับชื่อดัง แห่รับยาหมอแสง

ปราจีนบุรี – อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีซีไรต์ นายไพรัตน์ สังวริบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับละครชื่อดัง และคนมีชื่อเสียง แห่เดินทางมารับยาสมุนไพรหมอแสง ยอมรับว่า กินแล้วอาการดีขั้น

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับยาที่บ้านหมอแสง ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้และตลอดทั้งวัน ปรากฏว่า มีผู้ป่วยและญาติเดินทางมาเข้าคิวเพื่อรับยาสมุนไพรจำนวนมาก โดยตั้งเวลา 08.30 น.โดยทีมงานได้เริ่มแจกยาสมุนไพรให้แก่ผู้ป่วยกลุ่มพิเศษ ที่มีประวัติการเก็บค่ามะเร็ง หลังจากรับประทานยาหมอแสงแล้วค่ามะเร็งลดลง โดยนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ กวีรางวัลซีไรต์ กล่าวว่า ผลการมารับสมุนไพรหมอแสง ก็มีผลเลือดดีขึ้น ที่หมอตรวจเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ค่า PSA 100 กว่า ลดลงมากเลย ตนรักษาควบคู่กันคือ หมอฉีดยาต้านฮอร์โมนคุมไป 3 เดือน ระหว่างนี้ตนก็มารับยาหมอแสง ผลเลือดลดลง จาก 100 กว่ามาเป็น 50 กว่า จนมาเป็น 18 จนวันนี้เหลือ 6 มันควบคู่กันไป

“ผมคิดว่าไม่ใช้อย่างใดอย่างเดียว จากกรณีที่ว่าสมุนไพรไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งได้ ผมก็เห็นด้วย เพราะสมุนไพรไทยมันไม่ได้ฆ่าได้โดยตรง มันไปปรับภูมิต้านทาง พอร่างกายเราได้สมดุลยร่างกายก็แข็งแรง ก็ทำให้เซลมะเร็งไม่ขยายตัว นานไปก็อาจจะฝ่อตัวลงไป ยาช่วยปรับสมดุลร่างกายให้ดีขึ้น ๆ ในที่สุดมันก็ตาย ยาไม่ได้ฆ่า แต่ร่างกายเราฆ่าเองถ้าร่างกายเราแข็งแรงขึ้น” ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ กวีรางวัลซีไรต์ กล่าว

ทางด้าน นายไพรัช สังวริบุตร ผู้กำกับและผู้จัดละคร อายุ 87 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นมะเร็งลำไส้ ออกจากโรงพยาบาลมาแล้วเราก็อายุมาก ถ้าจะให้คีโมก็ คงทนไม่ไหว ตนก็มารับยาครั้งนี้ครั้งที่สอง ครั้งแรกก็แบ่งจากคุณเนาวรัตน์ แรก ๆ ที่ปวดก็หายไปหมด ร่างกายก็ดีขึ้น เมื่อดีขึ้นก็ต้องดั้นด้นมาขอรับยาอีก

Mr.Raymond Succar อายุ 40 ปี ชาวอเมริกัน กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นมะเร็งสมองรักษาที่อเมริกาโดยการให้คีโม จนไม่ไหวแล้ว ได้เดินทางไปรักษาที่เยอรมัน โดยรับประทานผักผลไม้และสมุนไพรจนดีขึ้นและกลับไปอยู่อเมริกา โรคก็กลับมาอีก พอดีเห็นข่าวจากทีวี ว่าที่นี่มีสมุนไพรรักษามะเร็ง จึงได้เดินทางมาจากอเมริกาเพื่อรับยาหมอแสง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยมีความเชื่อมั่นว่า ตนจะต้องหายจากโรคมะเร็ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"