X

กรมทหารราบที่ 12 รอ. จ.สระแก้ว จัดงานวันสถาปนาหน่วย ครบปีที่ 37

สระแก้ว – ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่และผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมงานวันสถาปนาหน่วย กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบปีที่ 37

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มาลาคำ ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่ เข้าพบ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วคนใหม่ ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้วก่อนเดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ได้จัดงานวันสถาปนาหน่วยของกรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบรอบปีที่ 37 โดยมี พล.ต.ธราพงษ์ มาลาคำ ผบ.กกล.บูรพา เป็นประธานในงานและนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมในพิธี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานได้จัดให้มีพิธีทางพุทธศาสนา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ทำพิธีบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับ กรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ถือเป็นหน่วยขึ้นตรงการบังคับบัญชาของกองพลทหารราบที่ 2 มีที่ตั้งปกติถาวรอยู่ที่ บ้านคำเจริญ ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว และปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน รักษาความมั่นคงภายในและพัฒนาพื้นที่ชายแดนในเขตจังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับภารกิจของกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ มีหน้าที่หลักในการป้องกันประเทศและปฏิบัติภารกิจอื่น ๆ ร่วมกับกองกำลังบูรพา จังหวัดสระแก้ว ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกับหน่วยงานอื่นในการพัฒนาตามแนวชายแดนด้าน อ.ตาพระยา อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง และ อ.คลองหาด มีการส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ครอบครัว และเน้นให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบเ พื่อปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไว้ด้วยชีวิต

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"