X

รวบแล้ว !! มือชำแหละเนื้อกระทิงกลางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับทหาร ป่าไม้ นำหมายศาลเข้าจับกุมตัวมือชำแหละเนื้อกระทิงกลางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ้างพบกระทิงตาย จึงชำแหละเอาเนื้อมากินเองและขายบางส่วน โดยไม่รู้ว่าถูกออกหมายจับ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม พ.ต.ท.วิฑูรย์ วงษ์ใหญ่ สว.สส.,ร.ต.อ.พชรพล รอดไสว รอง.สว.สส .ร.ต.ท.เสมา เพิ่มพูล รอง.สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร.อ.สงกรานต์ จันทรรัตน์มณี พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 ,นายวุฑฒิชัย ปิ่นแก้ว พนักงานพิทักษ์ป่า ร่วมกันจับกุมตัว นายอาคม ดียิ่ง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.13 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตามหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรีที่ 71/2561 วันที่ 17 เมษายน 2561 ฐานความผิดนำสัตว์ออกไปหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ และเข้าไปดำเนินกิจการใดๆ หรือหาผลประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และมีซากสัตว์ป่าสงวน หรือซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบซากกระทิงขนาดใหญ่ ถูกชำแหละอยู่บนเขาน้อย ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามสืบจนทราบว่า มีชาวบ้านได้ขึ้นมาชำแหละเนื้อไปจำหน่ายภายในหมู่บ้านและทราบว่าคือ นายอาคม ดียิ่ง อายุ 53 ปี และได้ออกหมายจับ ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้พบตัวผู้กระทำผิด จึงแสดงหมายศาลและแจ้งข้อหาให้ทราบ ก่อนนำตัวสอบปากคำเพิ่มเติม

นายอาคม ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนได้ขึ้นไปบนเขาและได้พบกับกระทิงที่ตายแล้ว และเริ่มมีกลิ่นเหม็นแล้ว ตนจึงได้ร่วมกับภรรยา ชำแหละเนื้อกระทิง บริเวณสะโพกทั้ง 2 ข้าง เอากลับลงมายังบ้านพัง ครั้งละประมาณ 20 กิโลกรัม 2 คนผัวเมีย รวม 40 กิโลกรัม ตนกับภรรยาได้ขึ้นไปชำแหละเนื้อกระทิงตัวเดียวกันอีก 2 วัน รวมแล้วประมาณ 80 กิโลกรัม และตนคาดว่า กระทิงตัวนี้มีน้ำหนักประมาณ 6-7 ร้อยกิโลกรัม แต่ตนได้นำเนื้อมาเพียงเท่านี้จริงๆ

ด้าน นางโนรี มหาเมฆ อายุ 56 ปี ภรรยาของ นายอาคม ยอมรับด้วยเช่นกันว่า ตนกับสามีได้ขึ้นไปบนเขาเพื่อไปเก็บตะไคร่หิน เอามาไว้จัดสวนหย่อมและเพื่อจำหน่าย แล้วบังเอิญไปพบกระทิงตายอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว และได้นำเนื้อกระทิงลงมาตากแดดกินเอง แล้วอีกส่วนก็นำมาจำหน่ายให้ชาวบ้าน ในราคากิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนตนและสามี ไม่รู้มาก่อนเลยว่าถูกออกหมายจับ

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"