X

หมอนวดไทยบ่อนเขมรลอบซุกยาไอซ์ข้ามแดน

สระแก้ว – หมอนวดชาวไทยในบ่อนเขมรลักลอบซุกยาไอซ์จากฝั่งกัมพูชาข้ามชายแดน ถูกทหารพรานรวบคาด่าน สารภาพไปส่งให้คนไทยที่ รพ.อรัญประเทศ ได้รับค่าจ้าง 2 พันบาท

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 9 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในประเทศ ทางด้านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ประสานกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว, นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ, พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจคลองลึก และเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการที่ 1 กองบังคับการที่ 2 (บช.ปส.) ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทำการตั้งด่านตรวจค้น ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดร่วมดังกล่าว พบหญิงไทยทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.นิตยา สิงห์แก้ว อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 84 ม.10 ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก ถือหนังสือเดินทาง หมายเลข AB1450503 ประเทศไทย เดินข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่อาสาทหารพรานหญิงจึงขอตรวจค้นอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดมีหูรูดเปิด-ปิด ได้นำหนักรวบถุง 10 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นใน บริเวณอกข้างซ้ายที่สวมใส่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัว น.ส.นิตยา พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนอย่างละเอียด ที่กองร้อยทหารพราน1201

จากการสอบสวน เบื้องต้น น.ส.นิตยา ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นหมอนวดอยู่ในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งของปอยเปต ประเทศกัมพูชา ล่าสุด มีคนไทยติดต่อให้ตนนำเอายาไอซ์ดังกล่าวจากฝั่งกัมพูชา มาส่งให้ที่หน้า รพ.อรัญประเทศ โดยจะได้ค่าจ้าง 2,000 บาท ซึ่งตนเห็นว่า ไม่ลำบากอะไรมากนักเพราะตนก็เดินข้ามชายแดนอยู่เป็นประจำอยู่แล้วที่สำคัญได้เงินง่ายจึงได้ตกลง จากนั้นตนได้ไปรับยาไอซ์จากพ่อค้าชาวกัมพูชาในฝั่งปอยเปต แล้วนำเอาซุกซ่อนในเสื้อชั้นใน เพื่อไม่ให้ใครมองเห็น แล้วก็เดินข้ามชายแดนเข้ามาฝั่งไทย แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดสายตาถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน หลังสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำเอาตัว น.ส.นิตยา พร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

——————————

ขอบคุณภาพโดย/เพลิน พิมพ์อรัญ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"