X

ตำรวจจ่อหมายเรียกเจ้าของรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำตาย 1

ปราจีนบุรี – รอง ผบก.ภ.จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่คดีกระบะขนต่างด้าวพลิกคว่ำ ด้านตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของรถกระบะพลิกคว่ำตาย 1 เพื่อสอบสวนดำเนินคดี ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามเก็บข้อมูลรายงานเหตุ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรถยนต์กระบะขนแรงงานต่างด้าวประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บระนาว เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา บนถนนสาย 3079 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ร.ต.อ.เดช ภูมิสถาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บนถนนสาย 3079 บ้านมาบเหียง ม.10 ต.หนองโพรง อ.ศรีหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ แล้วจึงได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลจำนวนมาก รวม 23 คน และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 รายนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สง่า กัณภิรมย์ รอง.ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อตรวจสอบข้อมูลพร้อมเร่งติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี กรณีบุคคลต่างด้าวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหารจากพัน สห.12 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่คุ้มครองผู้ประสบภัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ,พ.ต.ท.มงคล โท้เป๋า รอง.ผกก.สส. ,พ.ต.ท.ประสพชัย คำปิตะ สว.สส. ,ร.ต.อ.เดช ภูมิสถาน ร้อยเวรสอบสวน เจ้าของคดี เพื่อขอข้อมูลและรายชื่อผู้ประสบเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานที่รถยนต์คันที่พาบุคคลต่างด้าวมาประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง

เบื้องต้น พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ กล่าวสรุปว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลมีผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อ จำนวน 1 ราย ผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.โสธรเวช เป็นชาย 3 ราย ร.พ.ศรีมหาเป็น หญิง 1 คน และที่โรงพยาบาลเจ้าพระยา จำนวน 7 คน และคนเฝ้าไข้เป็นหญิงอีก 1 คน รวมเป็น 16 คน และเสียชีวิต 1 คน รวมเป็น 17 คน โดยทั้งหมดเป็นแรงงานชาวกัมพูชา ส่วนรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ชภ 9028 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุและขนแรงงานต่างด้าวมานั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบผู้ครอบครอง คือ พลฯ หรือ นายประทีป เขียวเรืองงาม อายุ 58 ปี ที่อยู่ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนแรงงานกลุ่มนี้หรือไม่

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวพบว่า ที่บริเวณด้านล้อฝั่งขวามือมีร่องรอยยางระเบิด ตรงกับแรงงานชาวกัมพูชาให้การ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อน หากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย / สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"