X

ช้างป่า 2 ตัวที่รอดชีวิตในน้ำตกเหวนรก หาทางลัดเข้าป่าได้แล้ว

ปราจีนบุรี – ช้างป่า 2 ตัวที่รอดชีวิตหลังตกลงไปในน้ำตกเหวนรก สามารถหาทางลัดเลาะเข้าป่าได้แล้ว ส่วนช้างป่าที่ตกเหวตาย 6 ตัว อยู่ระหว่างหาวิธีกำจัดอย่างถูกวิธี

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลารับรองน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ชุดติดตามค้นหาช้างป่า 2 ตัว ที่พลัดตกเหวเมื่อวานนี้นั้น โดยในวันนี้ทีมติดตามค้นหา นำโดย พล.ต.มานัส จันดี เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 , พ.อ.เสกสรร พรมศักดิ์ เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มณฑลทหารบกที่ 12 ปราจีนบุรี ,นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี และคณะของนายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย ทีมสัตว์แพทย์ได้รายงานให้ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ให้อาหารช้าง 2 ตัว ราว 3 ตัน ช้างอาการดีขึ้น

 

กระทั่ง ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา ทีมเฝ้าระวัง รายงานว่า ไม่พบช้าง 2 ตัว อยู่ในจุดเดิมแล้ว คาดว่า น่าจะเดินเลาะตลิ่งไปในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่ได้จัดบินโดรนขนาดใหญ่เพื่อบินสำรวจในพื้นที่บริเวณเหวนรกทั้งจุดที่ช้าง 2 ตัว ตกลงไปอยู่ในเหว แต่ก็ไม่พบตัว และในบริเวณลำน้ำไปจนถึงจุดที่พบช้างตาย 6 ตัว ก็ยังไม่พบว่า มีช้างตายเพิ่มเติม คาดว่า ช้างทั้ง 2 ตัว น่าจะหาทางขึ้นลัดเข้าป่าได้แล้ว แต่ทีมค้นหายังคงจะออกติดตามค้นหาร่องรอยช้างป่า 2 ตัวต่อไป หากไม่พบตัวช้างทั้ง 2 จะปิดศูนย์การค้นหาช้างในครั้งนี้ต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของซากช้างที่ตายทั้ง 6 ตัวนั้น จะหาวิถีทางกำจัดซากช้างอย่างถูกวิธีต่อไป เพื่อมิให้มีผลกระทบใด ๆ

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"