X

กระบะ 4 ประตู ขนต่างด้าว 23 ชีวิต ยางระเบิดพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บระนาว

ปราจีนบุรี – กระบะ 4 ประตู ขนต่างด้าว 23 ชีวิต เกิดเหตุยางระเบิดจนรถยนต์พลิกคว่ำ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก เจ้าของรถ คนขับเผ่นหนี

เมื่อเวลา 00.01 วันที่ 2 พ.ค.61 หู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. เดช ภูมิสถาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนทางหลวงหมายเลข 359 สายสระแก้วตัดใหม่-เขาหินซ้อน กม.ที่ 64-65 บ้านมาบเหียง ม.10 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงดึกประมาณ 22.00 ของวันที่ 1 พ.ค.61 โดยในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ และร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.ระเบาไผ่ นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนง นายอำเภอศรีมหาโพธิ และเจ้าหน้าที่ฝายทหาร พบว่า ที่เกิดเหตุเบื้องต้นบนถนนสายดังกล่าว ฝั่งขาเข้าจังหวัดสระแก้ว พบรถยนต์ปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้าสีดำ ทะเบียน ชภ 9026 กรุงเทพมหานคร พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่บนกลางถนน ข้าวของกระเป๋าเป้สัมภาระต่างๆกระจัดกระจายเกลื่อนถนน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยได้ทยอยพากันนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และโรงพยาบาลโสธรเวชไปแล้ว เบื้องต้นทราบว่ามีมากกว่า 20 ราย และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยรอบ ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย นอนเสียชีวิตอยู่ล่องกลางถนน ยังไม่ทราบชื่อ ส่วนคนขับรถยนต์คันดังกล่าวไม่พบอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะอาศัยความมืดหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาศรีมหาโพธิและโสธรเวช มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 23 ราย ในนี้มีอาการสาหัส 5 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 4 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยสอบถามแรงงานชาวกัมพูชาที่พอจะพูดภาษาไทยได้ ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้รับแรงงานทั้งหมดมาจากอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อจะเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยมีสองผัวเมียที่เป็นคนไทยและเป็นเจ้าของรถพามา โดยนั่งมาในตัวรถ 12 คนและนั่งกระบะหลัง 11 คน จากนั้นก็ขับมาเรื่อยๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดเสียงดังคล้ายยางรถยนต์ระเบิดด้านล้อหลัง จากนั้นรถก็เสียหลักลงร่องกลางถนน ก่อนที่จะพลิกคว่ำข้ามไปอีกฝั่งของถนน ส่งผลให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้านท้ายกระบะกระเด็นไปคนละทิศละทาง มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวว่าเป็นของใคร ซึ่งจะได้เรียกตัวมาสอบสวน ถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง รวมถึงการตรวจสอบว่า แรงงานทั้งหมดเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีต่อไป

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"