X

จนท.เร่งช่วยช้างป่าเขาใหญ่ตกเหวตาย 6 ตัว รอด 2 ตัว กลางน้ำตกเหวนรก

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เร่งช่วยช้างป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เกิดพลัดตกเหว ตาย 6 ตัว รอด 2 ตัว กลางน้ำตกเหวนรก

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 5 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศกลางคืนที่หน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.เมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันนำกล้วยอ้อย น้ำดื่ม มามอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อที่จะให้ช้างป่า 2 ตัว ที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำตกเหวนรกกิน โดยมีทหารจาก มทบ.12 มาร่วมสังเกตการณ์และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อุทยานฯ โดย นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ออกมาชี้แจงให้ทราบถึงการเข้า-ออกในพื้นที่ในเวลากลางคืน โดยห้ามไม่ให้ผ่านเข้า-ออกข้างใน เพื่อความปลอดภัย

 

นายวิชัย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูช้าง 2 ตัว อย่างใกล้ชิด ซึ่งช้าง 2 ตัว อยู่ในสภาพอ่อนแรงทุกฝ่ายเป็นห่วงช้างมาก โดยมีการวางแผนที่จะผลักดันช้างกลับอีกฝั่งในเช้าวันที่ 6 ต.ค.นี้ ในส่วนช้างที่ตาย 6 ตัว เจ้าหน้าที่จะนั่งเรือจากเขื่อนขุนด่าน เพื่อที่จะค้นหาซากช้าง 6 ตัว ว่าติดอยู่ที่ใดในน้ำตก หากสำรวจพบทุกตัว จะทำการเคลื่อนย้ายซากไปทำลาย เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อโรคได้


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"