X

ตำรวจขอหมายจับ-เหยื่อแฉแก๊งตบทรัพย์เรียก 7,000 บาทได้ 1,500 บาทก็เอา เร่งตามหาผู้เสียหายอีกรายตามคลิป

สระแก้ว – ตำรวจขอหมายจับแก๊งตบทรัพย์ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เหยื่อแฉกลุ่มผู้ก่อเหตุเรียกเงิน 7,000 บาท แต่หาได้ 1,500 บาทก็เอา เร่งตามหาผู้เสียหายอีกรายตามคลิปที่เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บหลักฐานรถผู้เสียหาย ส่วนใหญ่เป็นรถเก่า

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีแก๊งตบทรัพย์ใช้รถยนต์ปิกอัพแคปสีดำ ขับเข้าประกบและบีบแตรไล่ รถปิกอัพเก่าบนถนนในพื้นที่เมืองสระแก้ว โดยมีรถเก๋งวีออส สีดำอีกคัน ขับจี้ประกบติดตามด้านซ้ายเพื่อให้รถเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน จนนำไปสู่การเจรจาหรือข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหาย ครั้งละ 4,000-7,000 บาท โดยเกิดขึ้นหลายรายในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งล่าสุด มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว 3 ราย อยู่ระหว่างตามหาผู้เสียหายตามคลิปที่มีการเผยแพร่ทางอินเทอเนตอีก 1 ราย ที่ภาพการก่อเหตุชัดเจนที่สุด ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 3 รายแล้ว พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้ว

นายบัว สาริกาน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 ม.1 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้เสียหายถูกตบทรัพย์ ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 2ท-1723 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถเก่าอายุการใช้งานมากกว่า 30 ปี วิ่งเข้ามาซื้อของในเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า แก๊งกลุ่มนี้ทำให้รถของตนเองถูกเฉี่ยวชน โดยเรียกเงินค่าเสียหาย จำนวน 7,000 บาท ตนบอกไปว่าไม่มีตังค์ มีเงินติดตัวอยู่แค่เพียง 500 บาท มันก็บอกว่าขอครึ่งหนึ่งคือ 3,500 บาทก็แล้วกัน ซึ่งตนก็บอกว่า ไม่มีหรอก ก็พยายามคาดคั้นให้ยืมเงินยายที่นั่งรถมาด้วยกันมาจ่าย แต่ยายก็ไม่มี มันจึงสรุปเอาแค่ 1,500 บาท โดยให้ตนไปยืมยายมา 1,000 รวมกับที่ตัวเองมี 500 บาท จ่ายให้ไปก่อน พอมันได้เงินแล้วมันก็รีบขับรถหนีไปเลย

ผู้เสียหายรายนี้ บอกอีกว่า รถที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถชนิดเดียวกัน คือรถปิกอัพกับรถเก๋งวีออส แต่รถที่มาเบียนรถตนเองเป็นรถปิกอัพกระบะวีโก้ สีดำ โดยเขาจะใช้รถเก๋งวีออส เป็นคนขับไล่ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าศูนย์นิสสันมอเตอร์ก่อนเข้าเมืองสระแก้ว ซึ่งเกิดเวลาใกล้เคียงกับอีกคันที่มีคลิปเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต ซึ่งมีคอกและหลังคาสูงกว่า โดยเปลี่ยนไปใช้รถเก๋งตบเบียดให้เกิดอุบัติเหตุแทน ซึ่งตำรวจกำลังตามหาผู้เสียหายคันนั้นอยู่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้เร่งประสานและติดตามผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.สระแก้ว รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เข้าเก็บหลักฐานรถยนต์ของผู้เสียหายทั้ง 3 คันไว้แล้ว ซึ่งคดีดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เนื่องจากสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก จนกระทั่ง พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้ให้ได้ คาดว่า เมื่อศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ตำรวจจะเข้าจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทันที เพราะตรวจสอบพบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"