X

ส่งวิทยุด่วนแจ้งเตือนทุกอำเภอ สั่งเตรียมพร้อมแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุรับมือพายุฤดูร้อน ช่วง 1-3 พค.นี้

สระแก้ว – รองผู้ว่าฯ ส่งวิทยุด่วน แจ้งเตือนอำเภอต่างๆ เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน โดยให้เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมรับมือ หลังพบว่า ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ยังมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ตั้งแต่วันนี้ – 3 พ.ค.61 ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง และเตรียมการอพยพ รวมทั้งได้ประสานหน่วยงาน เครือข่าย ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุทันที

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด วิทยุ/โทรสารในราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อแจ้งเตือนไปยัง นายอำเภอ ทุกอำเภอ และนายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว ผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชน ทุกสถานี เรื่องเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้แจ้งมายังจังหวัดต่างๆ หลังจากติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พบว่า ทั่วทุกภาคของประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ทำให้มีปริมาณฝนตกสะสม และปริมาณน้ำในลำน้ำเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่วันนี้-3 พ.ค.61 อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ได้

นายภูสิต กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากพายุฤดูร้อน จังหวัดสระแก้ว ได้แจ้งเตือนประชาชนในการเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอันเกิดจากพายุฤดูร้อน โดยให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมความพร้อมรับมือสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้น อาทิ พายุฤดูร้อน น้ำท่วมพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม โดยเน้นย้ำให้การปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากสาธารณภัย โดยให้เปิดทางน้ำร่องน้ำระบายน้ำ ตัดแต่งกิ่งไม้ เสริมแนวคันกั้นน้ำ ขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัยและเตรียมการอพยพ หากมีสิ่งบ่งชี้จะเกิดสาธารณภัย ให้รีบแจ้งเตือนประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ นอกจากนี้ ให้บูรณาการหน่วยงาน เครือข่าย ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกล และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานหน่วยงานด้านการบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหารในพื้นที่ เครือข่ายอาสาสมัครทุกภาคส่วน เจ้าหน้าที่เผชิญเหตุ อาสาสมัครป้องภัยฝ่ายพลเรือน (อพปร.) ชุดหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ภัย ตำรวจ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤติ ERT / เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิดสถานการณ์ร้ายแรง โดยเตรียมความพร้อมกำลังคน วัสดุ และอุปกรณ์ เพื่อเผชิญเหตุ กู้ชีพกู้ภัย ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนในการรับมือกับพายุฤดูร้อน ทั้งนี้ หากประชาชนประสบเหตุให้โทรแจ้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"