X

เหยื่อแก๊งตบทรัพย์ 3 รายเข้าแจ้งความชี้ชัด ผู้การฯสระแก้วสั่งเช็คบิล เตรียมยื่นขอหมายจับ

สระแก้ว – เหยื่อแก๊งตบทรัพย์ 3 ราย เข้าแจ้งความ สภ.เมืองสระแก้ว ชี้ชัดกลุ่มผู้ก่อเหตุเล่าพฤติกรรมละเอียดยิบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งเช็คบิลแก๊งสร้างความเดือดร้อนผู้ใช้รถใช้ถนนพื้นที่ จ.สระแก้ว ระบุมีข่าวดีเกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเตรียมยื่นขอหมายจับทันที

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการเผยแพร่ภาพคลิปเหตุการณ์แก๊งรถยนต์ปิกอัพแคปสีดำ ขับเข้าประกบและบีบแตรไล่ รถปิกอัพเก่าบนถนนสุวรรณศรก่อนเข้าเมืองสระแก้ว โดยมีรถเก๋งวีออส สีดำอีกคัน ขับจี้ประกบตามติดด้านซ้าย เพื่อให้รถเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน จนนำไปสู่การเจรจาหรือข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหาย ครั้งละ 4,000-5,000 บาท และเกิดขึ้นหลายรายในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งภายหลัง นายสว่าง มีนอก อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.14 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้เสียหายรายล่าสุด ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าเก่า หมายเลขทะเบียน บห-7748 ระยอง กำลังจะเข้าเมืองสระแก้วและถูกรถยนต์ลักษณะเดียวกันเข้าประกบจนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน พร้อมเรียกเงิน 4,000 บาทนั้น วันนี้ นายสว่าง และผู้เสียหายอีก 2 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เข้าสอบถามข้อมูลและสอบปากคำผู้เสียหายที่ห้องพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง

นางบุญทัน คชาแก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.4 ต.ช้างทับ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ภรรยาของ นายธนโชค ปัชชามูล ซึ่งอาศัยอยู่พื้นที่ ม.8 บ้านสะพานโค้ง เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว สองสามีภรรยาผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.62 ตอนเย็นก่อนเข้าพรรษา บริเวณหน้าปั๊มจัสโก้ก่อนเข้าเมืองสระแก้ว รถวีออสสีดำบีบแตรไล่ เปิดไฟสูง และรถเก๋งคันสีบรอนเงินอีกคันจะวิ่งซ้ายมา พอลุงเลี้ยวหลบซ้าย รถก็เบียดเข้ามาให้รถเรากระแทก ซึ่งวันนั้นถูกเรียกเงิน 7,000 บาท ป้าก็เลยบอกว่า ไม่มีเงิน มีแค่ 5,000 บาท เค้าก็เลยยอม ซึ่งลักษณะเหมือนกันเลย จึงเดินทางมาแจ้งความ ซึ่งป้าจำได้ เพราะยืนคุยกับเค้าตั้งนานจึงจำหน้าได้ ลูกก็เลยลงเตือนจนมาเกิดลักษณะเดียวกันกับลุงอีกราย

“เจอหน้าอีกจำหน้าได้แน่นอน คันวีออสสีดำจะมีผู้หญิง 3 คน ผู้ชายเป็นคนขับ ผู้หญิงจะนั่งเบาะหลัง พอชนเสร็จมันก็ลดกระจกเหมือนร้องดีใจชี้มือออกมาดีใจกัน แล้วก็ขี่หนีไปทางสระแก้ว จึงอยากให้ตำรวจจัดการพวกคนกลุ่มนี้ให้หมดไป เพราะจะเป็นภัยต่อสังคม คนจนตาสีตาสาอย่างป้าและลุงไม่รู้เรื่องอะไรโดนไป 5,000 บาท กว่าคนจนอย่างไรจะทำเงินได้ 5,000 บาท หาเช้ากินค่ำ ซึ่งถือว่าเยอะมากสำหรับเงิน 5,000 บาท” นางบุญทัน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งสองราย พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนพล สมนึกทรัพย์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองสระแก้ว เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในการดูแลรวบรวมพยานหลักฐานคดี แบ่งเป็น 3 คดี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ต้องหาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนซึ่ง พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้วคนใหม่ ให้ความสนใจปัญหาดังกล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของกลุ่มขบวนดังกล่าวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งมีผู้เสียหายที่ถูกเปิดเผยขึ้นมาจำนวน 3 ราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ไปตรวจสอบว่า พฤติกรรมหรือแผนประทุษกรรมของคนร้ายก่อนที่ตนเองจะมาดำรงตำแหน่งย้อนหลังไป 3-5 ปี มีพฤติกรรมแบบนี้หรือไม่ เพื่อจะโยงว่า มันเป็นขบวนการกลุ่มแก๊งเดียวกันหรือไม่ ที่มาก่อเหตุในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยด้วยว่า หลังจากร่วมประชุมชุดสืบฯและนำทะเบียนรถยนต์ที่ปรากฏตามคลิปที่มีการเผยแพร่มาตรวจสอบว่า เป็นการใช้ทะเบียนรถปลอมหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หลังเข้าตรวจสอบแล้ว ขณะนี้เชื่อว่า น่าจะมีข่าวดีที่จะสามารถขยายผลไปยังกลุ่มแก๊งขบวนการนี้ได้ ซึ่งต้องขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนสามารถเข้าถึงข้อมูลรถยนต์ ที่พักและตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เมื่อมีความชัดเจน เจ้าหน้าที่จะได้ยื่นขอหมายจับทันที ซึ่งผู้เสียหายชี้ภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หากคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วรายใด พบเห็นหรือเป็นผู้ประสบเหตุและถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือถูกเรียกเงินไปแล้ว สามารถเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม เพื่อร่วมกันเป็นพยาน ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว เช่นกัน

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"