X

ช้างป่าเขาใหญ่ครึ่งร้อยตัว ออกมาหากินถนนเขตอุทยานฯ

ปราจีนบุรี – ฝูงช้างป่าเขาใหญ่เกือบ 50 ตัว ออกมาหากินริมถนนภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด ปราจีนบุรี นครนายก และนครราชสีมาได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า พบโขลงช้างป่าจำนวนมากรวมมากกว่า 50 ตัว ใน 2 จุด ออกมาเดินหากินตลอดแนวถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่หรือสาย 3077 จุดแรกที่พบคือ บริเวณหนองอึ่ง หรือระหว่าง กม.39-40 เลยจากผาตะแบก ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำสายศรด้านท้ายอ่างเก็บน้ำจำนวนมากกว่า 10 ตัว จุดที่ 2 บริเวณด่านดงยาง พบมีจำนวนมากกว่าจุดแรก จำนวนมากกว่า 40 ตัว โดยพบต่างพากันเดินหากิน รับไออุ่นจากบนถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่ หรือ 3077 จนรถนักท่องเที่ยวที่ขึ้น–ลง ในฝั่ง จ.ปราจีนบุรีรถติดยาวเหยียดกว่า 2 กม.พร้อมพากันถ่ายรูปวิถีชีวิตช้างป่าในธรรมชาติอย่างมีความสุขรับลมหนาว ซึ่งจัดเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ในระดับอุณหภูมิระหว่าง 24-25 องศาเซลเซียส

นายครรชิต กล่าว่า เป็นธรรมชาติของช้างป่าที่จะเดินเป็นวงรอบออกหากินในพื้นที่ป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ในช่วงฤดูฝนจะพากันหากินในป่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว มักพากันมาถึงบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือตลอดแนวถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่ หรือ 3077 ตั้งแต่เหนือด่านน้ำตกเหวนรกขึ้นยาวมาตลอดเส้นทาง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เริ่มเข้าสู่ไฮซีซั่นการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายครรชิต กล่าวต่อว่า ทางอุทานฯได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยอำนวยความสะดวกทั้งให้ช้างป่า และนักท่องเที่ยวปลอดภัย ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้ช้างป่า โดยเฉพาะการบันทึกภาพสำหรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกใกล้กรุงเทพฯที่สุด นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนกางเต็นท์ตากอากาศ โดยมีจุดลานกางเต็นท์ที่ลำตะคอง และผากล้วยไม้ โดยอุณหภูมิช่วงเช้าขณะนี้อยู่ระหว่าง 16-20 องศาเซลเซียส ช่วงเย็น-ค่ำอยู่ระดับที่ 16 องศา

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"