X

หมอแสงเตรียมแจกยาสมุนไพรพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ปราจีนบุรี – หมอแสงเตรียมไปแจกยาสมุนไพรพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุไม่ได้ท้าทายใคร แต่เป็นโครงการแบ่งปันขององภาฯ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อขอสัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่าหมอแสงจะลงพื้นที่ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อแจกสมุนไพรให้กับผู้ป่วยมะเร็งนั้น ซึ่งในเรื่องนี้ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผจก.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือ”หมอแสง” ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กระทรวงยุติธรรมได้มีหนังสือขออนุญาตบุคลากรคือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ไปให้คำแนะนำการใช้สมุนไพรและให้ความรู้ด้านไฟฟ้ากิจกรรมในพระราชดำริให้กับผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดจันทบุรี เรือนจำจังหวัดระยองมาก่อนแล้ว ส่วนที่จะไปแจกที่ภาคใต้นั้น ทางเราทำมานานแล้ว แต่เราทำในโครงการกำลังใจของพระองค์ภา เราแจกผู้ต้องขังที่หมดโอกาสการรักษาในเรือนจำจังหวัดระยองและเรือนจำจังหวัดจันทบุรีมา 4-5 เดือนแล้ว

สำหรับเรือนจำจังหวัดนราธิวาสอยู่ในโครงการกำลังใจของพระองค์ภา ที่มีผู้ต้องขังต้องการสมุนไพร ทางเราไปแจกมา 2 ครั้งแล้ว เมื่อเราเดินทางไปถึงจังหวัดนราธิวาส จึงถือโอกาสแจกผู้ป่วยเก่าที่เคยเดินทางมารับยาที่จังหวัดปราจีนบุรี เราเห็นความทุกข์ยากของประชาชนที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดน กลุ่มนี้ที่ยากจน การที่จะขึ้นเครื่องหรือรถก็ตาม ใช้เวลาหลายวันค่าใช้จ่ายต่อวันหมื่นสองถึงหมื่นห้า เราจึงคิดว่า ในเมื่อเราไปทำโครงการกำลังใจของพระองค์ภา เราก็ติดยาไปด้วยไปแจกคนเก่าที่ป่วย เราถือว่าเป็นการแบ่งปันความสุขดีกว่า พวกเขาจะได้ไม่ต้องไปกู้หนี้เดินทางมาถึงปราจีนบุรี และมีผู้ป่วยหนักส่วนหนึ่ง เราจะพยายามแบ่งปันให้ได้ ผมไม่เคยท้าทายใคร เรามาแบ่งปันความสุขกันดีกว่า ในเมื่อเราเดินทางไปแล้วไม่อยากทิ้งโอกาสดีให้แก่ผู้ป่วยที่เดินทางกันไกลๆ

ทั้งนี้ นายแสงชัย ยังกล่าวอีกว่า มีข้อมูลมาเป็นภาพรวม แต่ละคนเป็นที่ไหน เมื่อกินสมุนไพรแล้วชีวิตก็ดีขึ้น กินข้าวได้ นอนหลับสบาย อาการดีขึ้นเดินไหว ผู้ป่วยในเรือนจำจะมีหมอในเรือนจำ จะมียาพื้น ๆ เมื่อมีโครงการของพระองค์ภา เราจึงไปร่วมด้วย ที่เรือนจำนราธิวาส ซึ่งมีผู้ป่วยไม่กี่คน แต่คนนอกเยอะ ซึ่งในวันที่ 2 พ.ค. ได้รับปากกับประชาชนไว้แล้ว ก็ต้องไป ชาวบ้านติดตามจากเพจ จึงขอไม่เดินทางมารับที่จังหวัดปราจีนบุรี จะขอรับที่นราธิวาส

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ยังพบว่า มีประชานทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ เดินทางมาลงบันทึกประจำกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเดินทางไปรับสมุนไพรที่บ้านหมอแสง ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.61 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายแล้ว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"