X

เตือนภัย!! แก๊งตบทรัพย์บนถนนอาละวาดหนักพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – แก๊ง 18 มงกุฎ ตระเวนก่อเหตุขับรถประกบเหยื่อบนท้องถนนในพื้นที่ จ.สระแก้ว บีบแตรขับไล่ให้หลบไปเกิดการเฉี่ยวชนกับรถอีกคัน พร้อมเรียกเงินค่าเสียหาย โดยทำงานกันเป็นทีมในพื้นที่รายวัน ล่าสุด ผู้การฯสระแก้วสั่งตรวจสอบติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

ภาพคลิป!! เหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รถยนต์ปิกอัพแคปสีดำ ขับเข้าประกบและบีบแตรไล่ รถยนต์ปิกอัพเก่าบนถนนสุวรรณศรก่อนเข้าเมืองสระแก้ว ประมาณ 4-5 กม.พร้อมกับมีรถเก๋งวีออส สีดำ ขับจี้ประกบตามติดด้านซ้าย เพื่อให้รถเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน นำไปสู่การเจรจาเรียกร้องค่าเสียหาย ครั้งละ 4,000-5,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องเรียกประกัน อ้างว่ารีบไปทำงานหรือบางรายถูกข่มขู่ เพราะรถเก่ามักไม่มีประกันภาคสมัครใจหรือประกัน พรบ.ขาด ซึ่งมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ขณะเกิดเหตุ จนถูกเผยแพร่เตือนภายคนในพื้นที่จำนวนมาก

 

ผ่านไปเพียง 1 วัน เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นอีกบริเวณถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาเข้าเมืองก่อนถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สระแก้ว เล็กน้อย ใกล้กับสี่แยกสระแก้วตัดถนนสุวรรณศร “คุณลุงสว่าง มีนอก” อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.14 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าเก่า หมายเลขทะเบียน บห-7748 ระยอง กำลังจะเข้าเมือง ถูกรถยนต์ลักษณะเดียวกันเข้าประกบจนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนบริเวณท้ายกระบะ ด้านหลังซุ้มล้อฝั่งซ้ายบุบ เล่าว่า ถูกเรียกเงินจำนวน 4,000 บาท แลกกับการไม่เรียกประกัน บอกว่า จะได้จบ ๆ หนูจะรีบไปทำงานที่ฉะเชิงเทรา ซึ่งถ้ามีเงินตอนนั้นก็คงควักจ่ายเขาไปแล้ว แต่โชคดีที่ลุงมีเงินแค่พันกว่าบาท จึงพยายามเจรจาให้ไปเอาเงินที่บ้าน

คุณลุงสว่าง มีนอก อายุ 63 ปี บอกอีกว่า ระหว่างเจรจากันก็มีรถยนต์ของสองสามี-ภรรยาและพนักงานโชว์รูม บริษัทนิสสัน สาขาสระแก้ว ซึ่งขับรถตามหลังมาเห็นเหตุการณ์ พร้อมกับถ่ายภาพวีดีโอไว้เป็นหลักฐานด้วย จึงลงรถเข้ามาสอบถามและช่วยเหลือ โดยซักถามและบอกว่า ถ่ายภาพคลิปไว้ไม่ต้องกลัว เป็นเหตุการณ์เดียวกับที่แชร์กัน ทำให้หญิงที่ขับรถยนต์เก๋งคันที่เฉี่ยวชน ทะเบียน กข-8665 รีบแจ้งว่า ไม่เป็นไรตนเองมีประกันชั้น 2 แล้วรีบขับรถหลบหนีไปทันที

ลุงสว่าง ฝากเตือนกับผู้ใช้รถใช้ถนนว่า ขอให้ระวังจะโดนเหตุการณ์แบบตนเอง โดยจะมีรถ 2 คัน ขับมาประกบ ตอนแรกแซงไปแล้วก็ขับช้าลง พอเราไปถึงอยากจะแซงขึ้นหน้าก็ถูกไล่ตาม อีกฝั่งก็จะขับจี้บีบแตรไล่ อยากให้ตำรวจติดตามพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ ไม่อยากให้มีเกิดขึ้นอีกในจังหวัดของเราหรือจังหวัดอื่น ๆ ด้วย

ส่วน พระธนากร ธนปัญโญ พระลูกวัดสำนักสงฆ์ดวงดาว เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนหลังเข้าพรรษา โยมพ่อนายธนโชค ปัชชามูล อายุ 50 ปีเศษ ซึ่งทำงานอยู่ที่บริเวณชุมชนวัดหนองกะพ้อ อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้ขับรถยนต์โตโยต้าเก่า เข้าเมืองไปในเส้นทางเดียวกันจากแยกสระขวัญ ถูกรถยนต์ลักษณะเดียวกัน ปิกอัพสีดำและรถเก๋งขับจี้ 2 คัน ประกบจนเกิดการเฉี่ยวชนด้ายท้าย ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันก่อนเข้าเมืองสระแก้ว ซึ่งไม่ได้มีการเรียกประกันหรือดำเนินการอะไร ถูกเรียกค่าเสียหายเป็นค่าซ่อมรถไป จำนวน 5,000 บาท ซึ่งโยมพ่อไม่รู้จึงจ่ายเงินเขาไป

ด้าน น.ส.สกาวเดือน ขอสงวนนามสกุล อายุ 24 ปี พลเมืองดีที่ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุกรณีคุณลุงสว่าง มีนอก ถูกขับรถไล่จนเกิดการเฉี่ยวชนมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียฯ เล่าว่า เมื่อเห็นตอนที่ลุงเดินไปหาคู่กรณีและให้ดูจุดที่รถมีรอยบุบ โดยเค้าพยายามจะเรียกเก็บเงินอย่างเดียวจากลุง จึงรีบถ่ายคลิปแล้ววิ่งไปสอบถาม พอหญิงเจ้าของรถเห็นตนวิ่งไปสอบถาม ก็รีบบอกไม่เป็นไรเขามีประกันชั้น 2 ซึ่งลุงบอกว่า ทีแรกเขาไม่ได้พูดแบบนี้ จะเรียกเก็บเงิน 4,000 อย่างเดียว ซึ่งแฟนเห็นเหตุการณ์แบบนี้มีการแชร์ในเฟซบุ๊กจึงวนรถมาดูซึ่งก็เป็นเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันจริง ๆ โดยจะมีรถกระบะวีโก้ประกบข้างก่อน จึงอยากฝากช่วยกันระมัดระวังกรณีแบบนี้ ส่วนมากเป้าหมายของมิจฉาชีพจะดูรถคันเก่า ๆ ใกล้จะหมดประกัน ซึ่งเรียกเงินได้ง่าย ๆ หากจะไปที่สถานีตำรวจ พวกนี้จะไม่ค่อยยอมไป จะพยายามให้คู่กรณีควักเงินจ่ายในที่เกิดเหตุตรงนั้นเลย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปราศัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เฝ้าระวังและติดตามพฤติกรรมของแก๊งคนร้ายลักษณะดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำผู้เสียหาย ผู้เห็นเหตุการณ์ ,ตรวจสอบทะเบียนรถยนต์คันที่ร่วมกันก่อเหตุ และกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว คาดว่า จะสามารถรายงานความคืบหน้าได้เร็ว ๆ นี้

 

—————————

ขอบคุณภาพคลิปจาก/เพจสระแก้วบ้านเราและเฟซบุ๊กคุณสกาวเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"