X

แม่น้ำปราจีนบุรีเน่าหลังน้ำลด ปลาลอยตายเกลื่อน

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรีลงพื้นที่ตรวจสอบในแม่น้ำปราจีนบุรี พื้นที่กบินทร์บุรี หลังพบปลาจำนวนมากลอยตายเกลื่อน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าน้ำวัดสิกขาวัฒนาราม (บ้านซ่ง) ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกับประมงอำเภอ นายอายุวัฒน์ อนุตรอริยกุล นายประกรณ์ สมบัติมาก นายก อบต.ย่านรี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบปลาตายในแควพระปรงติดวัด พบปลาลอยตายมากับสายน้ำและพากันโผล่ขึ้นมาหายใจเหนือน้ำ เนื่องจากขาดออกซิเจนในน้ำ และพบน้ำในแควมีสีขุ่นดำ มีปลากดเหลือง ปลาตะเพียน ลอยตายมาตามน้ำ จากนั้นได้นำนั่งเรือลงสำรวจทางน้ำระยะทาง 2 กม.เพื่อสุ่มตรวจวัดค่าน้ำหาค่าออกซิเจน โดยตลอดลำน้ำวัดค่าน้ำเฉลี่ย 0.22-0.36 ปกติ พบว่า มีประชาชนส่วนหนึ่งออกมาหาปลาเพื่อที่จะนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน

 

นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า สาเหตุในการพบปลาตายเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งจะได้ให้ประมงอำเภอ หาทางแก้ไขโดยด่วนต่อไป จากกระแสข่าวที่ว่าสาเหตุปลาตาย น่าจะเกิดจากโรงงานหรือฟาร์มหมูในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจากการลงสำรวจตามจุดดังกล่าว ยังไม่พบร่องรอยการปล่อยน้ำเสียลงคลองสาธารณะดังกล่าวแต่อย่างใด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"