X

เหล่ากาชาดแจกถุงยังชีพหลังน้ำลด ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และกาชาดจังหวัดแจกถุงยังชีพหลังน้ำลด ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอกบินทร์บุรี นายกเทศมนตรีเทศบาลกบินทร์ ผู้นำชุมชนร่วมกันแจกถุงยังชีพแก่ประชาชนชุมชนตลาดเก่า จำนวน 110 ราย ขณะนี้น้ำในแม่น้ำที่เอ่อท่วมชุมชนตลาดเก่าได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้วโดยชาวบ้านต่างเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนกันแล้ว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาในพื้นที่ปราจีนบุรี โดยเฉพาะอำเภอกบินทร์บุรีและอำเภอนาดี ที่อยู่เหนือสุดเกิดฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำในแม่น้ำมีปริมาณมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับได้มีมวลน้ำจากจังหวัดสระแก้วไหลมาสมทบ ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ทางจังหวัดได้ร่วมกันบูรณาการบริหารจัดการน้ำอย่างถูกต้อง จึงได้รับผลกระทบบ้างในบางส่วน ทั้งนี้ ได้ขอกำลังจากหน่วยทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ (ปจ.5) มาช่วยประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งวันนี้น้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทางจังหวัดขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมด้วยช่วยกัน

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี ไม่ได้ส่งผลกระทบกับแหล่งท่องเที่ยวแต่อย่างใด นายดำริ รัตนชินกร นายกสมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แหล่งท่องเที่ยว 2 แห่ง แก่งหินเพิ่งและทุ่งดอกหงอนนาคนั้น อยู่ที่สูง น้ำไม่ท่วม แก่งหินเพิ่ง ณ ปัจจุบันน้ำอยู่ในระดับที่ล่องแก่งได้ นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวล่องแก่งและชมทุ่งดอกหงอนนาคได้ทุกวัน เช่นกัน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"