X

เกจิดังเมืองปราจีนบุรีทำพิธีปลุกเสกทะเบียนรถเลขสวย ก่อนเปิดประมูล 5-6 พ.ค.นี้

ปราจีนบุรี – ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรีหอบป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กต. ปราจีนบุรี จำนวน 301 หมายเลข ให้หลวงปู่บุญมา โชติธัมโม พระเกจิชื่อดัง ทำพิธีปลุกเสกก่อนเปิดประมูลในช่วงวันที่ 5-6 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พักสงฆ์เขาแก้วทอง ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ติดกับถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว ซึ่งเป็นที่พักสงฆ์แห่งใหม่บนเนื้อที่ประมาณ 45 ไร่ ของหลวงปู่บุญมา โชติธัมโม ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดัง ที่เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ให้ความเคารพนับถือ รวมทั้งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีประชาชนเลื่อมใสศรัทธาในเครื่องรางของขลัง ที่โด่งดังของจังหวัดปราจีนบุรีและภาคตะวันออกจำนวนมาก

นายธนะ คมน์อนันต์ รักษาราชการแทนขนส่งปราจีนบุรี ได้นำเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือเป็นที่นิยมของประชาชน มาให้หลวงปู่บุญมาปลุกเสกเพื่อเป็นสิริมงคล ดังนั้น จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กต. จำนวน 301 หมายเลข ในวันที่ 5-6 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมแคนทารี 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้แก่ เลขตัวเดียว เลขสองตัวเหมือนกัน เลขสามตัว เลขสี่ตัวเหมือนกัน เลขหลักพัน เลขเรียงสามตัว เลขเรียงสี่ตัว เลขคู่เหมือนและเลขคู่สลับ ซึ่งมีความหมายที่เป็นมงคล หมายถึง “การงานก้าวหน้า การค้ามั่งมี โชคดีตลอดกาล”

ทั้งนี้ ผู้ชนะการประมูลจะได้แผ่นป้ายทะเบียน GRAPHIC ซึ่งทางราชการจัดทำให้เป็นกรณีพิเศษ และเลขที่ประมูลได้จะนำไปใช้กับรถใหม่หรือรถเก่าก็ได้ เป็นมรดกตกทอดถึงทายาทได้ หรือมอบเป็นของขวัญให้บุคคลในโอกาสสำคัญได้ รวมทั้งยังสามารถซื้อ-ขาย โอนให้กันได้ตามกฎหมาย ส่วนเงินรายได้จากการประมูลทุกบาททุกสตางค์ จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) และนำมาใช้ในการรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน งานวิจัยสาเหตุ และแนวทางแก้ไขปัญหาลดอุบัติเหตุและสนับสนุนอุปกรณ์ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งถือเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และได้รับแต่สิ่งดีๆในชีวิตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รักษาราชการแทนขนส่งปราจีนบุรี ยังกล่าวอีกว่า การนำทะเบียนเลขสวยและเลขที่เป็นมงคล จำนวน 301 แผ่นป้าย มาให้หลวงปูบุญมา โชติธัมโม ปลุกเสกเพื่อให้ผู้ที่ประมูลไป ได้ทั้งป้ายทะเบียนที่ออกแบบเป็นพิเศษ ตัวเลขที่เป็นมงคล นอกจากนี้ ยังได้ป้ายที่หลวงปู่บุญมาปลุกเสก ผู้ที่ได้ไปและนำไปติดรถยนต์ถือว่าได้มงคลครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย /สายชล หนูแดง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"