X

แห่ช่วยเหลือเด็กหญิงกตัญญู ดูพ่อป่วยบ้านไม่มีไฟฟ้า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – คนใจบุญแห่ช่วยน้องโม ด.ญ.กตัญญู ดูแลพ่อที่ป่วย บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าว นายสมยา อันดา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งตัวเองป่วยเป็นโรคนิ่วในไต ตัดไตทิ้งข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งมีอาการคล้ายกับที่เป็นอยู่ ไม่มีเงินรักษาตัว ซึ่งได้อาศัยอยู่กับลูกสาว อายุ 12 ขวบ ชื่อว่า ด.ญ.ฐานิดา อันดา ปัจจุบันบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังจากลงพื้นที่ร่วมกับ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นายก อบต.วังท่าช้าง ผอ.การไฟฟ้า ผอ.โรงเรียน ผู้ใหญ่บ้าน ได้หารือถึงแนวทางที่จะเร่งให้การช่วยเหลือสองพ่อลูกโดยเร็ว และมีผู้ใจบุญบริจาคเงิน เพื่อเป็นค่ารักษาตัว และเพื่อเป็นทุนการศึกษาของน้อง”โม” ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสร้างบ้าน

นอกจากนี้ ยังมีธารน้ำใจจากผู้ใจบุญทั่วสารทิศเดินทางมามอบสิ่งของแก่สองพ่อลูกอย่างต่อเนื่อง โดยสองพ่อลูก ได้กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยเฉพาะ “น้องโม” กล่าวว่า จะดูแลพ่อที่ป่วยต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ลูกที่ดี จะตั้งใจเรียน เพื่อที่จะได้เป็นที่พึ่งของพ่อในช่วงแก่เฒ่า

———————–
ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"