X

ฝนถล่มสระแก้วถนนขาด !! ตกตั้งแต่ตี 4.30 ยังไม่หยุด อ.ตาพระยาน้ำท่วมฉับพลัน 43 หลัง

สระแก้ว – ฝนถล่มพื้นที่ จ.สระแก้วตั้งแต่ตี 4.30 น. ยังไม่หยุดตก ส่งผลพื้นที่ อ.ตาพระยา ปริมาณน้ำฝนสูงมาก จนเกิดสถานการณ์น้ำท่วมบ้านฉับพลัน 43 หลัง ถนนถูกน้ำเซาะขาด ตัดขาด 2 พื้นที่ ไร่นาเต็มไปด้วยปริมาณน้ำจำนวนมาก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการด่วนให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว อย่างเร่งด่วน หลังเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลันอันเนื่องมาจากเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.30 น.เป็นต้นมา จนช่วงบ่ายวันนี้ ยังไม่มีที่ท่าว่าจะหยุดตก โดยนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว เนื่องจากถนนสายโคกแจง-หนองบัว หมู่ 4 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา ซึ่งเชื่อมต่อไปที่บ้านหนองบัว ม.6 ต.ทัพไทย ซึ่งรับน้ำจากอุทยานแห่งชาติตาพระยาจำนวนมาก หลายพื้นที่น้ำระบายไม่ทันจนไหลท่วมข้ามถนนหลายจุด ส่งผลทำให้ถนนที่เพิ่งสร้างใหม่ขาด ต้องปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา รายงานสถานการณ์เบื้องต้นว่า พื้นที่ อ.ตาพระยา หลังจากเกิดสถานการณ์ฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ ล่าสุดว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ยังคงมีฝนตกเล็กน้อยอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 90 มิลลิเมตร บางพื้นที่มากกว่า 100 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามากในช่วงต้นฤดูฝน ขณะนี้ได้รับรายงานว่า มีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ลุ่มต่ำ ประกอบด้วย บ้านตาพระยา หมู่ที่ 1 ต.ตาพระยา จำนวน 5 หลังคาเรือน ,บ้านคลองแผง หมู่ที่ 10 ต.ทัพเสด็จ จำนวน ประมาณ 30 หลังคาเรือน ,บ้านโคกแจง หมู่ที่ 4 ต.ทัพเสด็จ จำนวน 3 หลังคาเรือน ,บ้านคลองน้ำใส หมู่ที่ 11 ต.ทัพเสด็จ จำนวน 5 หลังคาเรือน รวมเบื้องต้น 43 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่บ้านโคกแจง ต.ทัพเสด็จ เกิดน้ำท่วมทุกปีเวลาฝนตกหนัก จะต้องใช้เวลาระบายน้ำประมาณ 1-2 วัน เนื่องจากพื้นที่มีการบีบด้วยคลองชลประทานทำให้น้ำไหลผ่านไปได้ช้า แต่ก็ให้หน่วยงาน อบต.เข้าไปสูบน้ำบ้านที่พอสูบได้ ส่วนบ้านเรือนราษฎรพื้นที่อื่น ๆ ที่สามารถสูบน้ำออกได้ เมื่อฝนหยุดตก ทางอำเภอตาพระยา จะได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าดำเนินการสูบน้ำออกโดยด่วนต่อไป ส่วนพื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ในพื้นที่อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พื้นที่ จ.สระแก้วอำเภออื่น ๆ ได้เกิดฝนตกอย่างหนักเกือบทุกอำเภอเช่นกัน โดยเฉพาะที่ อ.เมืองสระแก้ว ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนสุวรรณศรหลายจุด เนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เช่น บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสระแก้ว ด้านหน้าบ้านเอื้ออาทร และอีกหลายจุดบริเวณแยกไฟแดงใกล้กับสถานีขนส่งจังหวัดสระแก้ว เป็นต้น

ทางด้าน นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดแจ้งเตือนไปยัง นายอำเภอ ทุกอำเภอ และนายกเทศมนตรีเมือง ทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว ผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชน ทุกสถานี อาจเกิดพายุฤดูร้อน และต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากพายุฤดูร้อนบริเวณจังหวัดสระแก้วโดยให้แจ้งเตือนประชาชนในการเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอันเกิดจากพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ตาพระยา บริเวณจุดที่ถนนขาด ซึ่งมีสภาพการกัดเซาะเพิ่มขึ้นจากช่วงสายกว้างขึ้นเรื่อย ๆ ยาวประมาณ5-6 เมตร และมีแนวโน้มจะขาดเพิ่มเรื่อย ๆ จึงสั่งการให้ปิดเส้นทางดังกล่าว เพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุจนกว่าน้ำจะลดลงหรือมีการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"