X

เศร้าสลด !! 3 พี่น้องชวนกันเล่นน้ำ จมดับ 1 ราย

ปราจีนบุรี – อากาศร้อนจัด 3 พี่น้องในพื้นที่ ต.เมืองเก่า กบินทร์บุรี ชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับ 1 ราย ผู้เป็นแม่เศร้าระบุ ครอบครัวยากจน มีลูกหลายคน จึงดูแลลูกได้ไม่ทั่วถึง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปกรณ์ ทองไพรวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจาก นางปภาดา เพียรเจริญ กำนันตำบลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และแพทย์เวรชันสูตร รพ.กบินทร์บุรี พบว่า บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา บ้านโนนคูณ ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี พบผู้เสียชีวิตคือ นายกิตตินันท์ ลือชา อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำที่ชาวบ้านขุดไว้ เพื่อใช้ในการเกษตร มีความกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึก 2 เมตร ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันงมและนำศพขึ้นมาจากสระน้ำในสภาพเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบตามร่างกายอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งจากการสอบถาม ด.ช.ธนพล ลือชา อายุ 7 ปี และ ด.ช.บุญลืม ลือชา อายุ 5 ปี น้องชาย ทราบว่า เด็กทั้ง 3 คนเป็นพี่น้องกัน ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันมาเดินเล่นบริเวณบ่อน้ำดังกล่าว นายกิตตินันท์ มองเห็นท่อนไม้ลอยอยู่กลางสระน้ำ และด้วยความอยากได้ จึงลงไปบริเวณขอบสระและชวน ด.ช.ธนพล น้องชายลงไปเพื่อเล่นน้ำด้วย ส่วน ด.ช.บุญลืม ยืนดูอยู่ด้านบน จนนายกิตตินันท์เกิดลื่นไถลลงไปในสระ พร้อมกับดึงมือ ด.ช.ธนพล ลงไปด้วย แต่ช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้ ส่วนนายกิตตินันท์ ว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมหายไป

โดยนายสนม ศรีทองเจิม อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เบื้องต้นเห็นเด็กวิ่งกันไปมานึกว่าถูกหมากัด จึงออกมาดู จนรู้ว่ามีเด็กจมน้ำอยู่ในสระจึงได้ลงไปงมขึ้นมาจากน้ำ แต่ก็เสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เพื่อหาข้อมูลของเด็กทั้งสามคนมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่งถือว่า โชคดีที่ไม่เสียชีวิตกันทั้งหมด

ทางด้าน นางพรพรรณ ลือชา อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวด้วยอาการเศร้าว่า มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 2 คน และด้วยความอยากจนจึงเลี้ยงดูลูกด้วยความแร้นแค้น และดูแลลูกได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้น พี่น้องทั้งสามคนได้ชวนกันออกมาเล่นนอกบ้าน จนมาทราบอีกครั้งจากเพื่อนบ้านว่า ลูกจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง ,ทัตธน เหล่าหล้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"