X

ตลาดเก่าน้ำลดลง ชาวไร่มันถอนมันลุยน้ำ-ขนหมูหนีน้ำ

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมพื้นที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรีน้ำลดลง ชาวบ้านขนหมูหนีน้ำ ส่วนเกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังถอนมันลุยน้ำ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำยังคงท่วมอยู่และลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง แต่น้ำได้เอ่อท่วมพื้นที่ถัดไป ซึ่งเป็นพื้นที่ของ อ.ศรีมหาโพธิ ,เมืองปราจีนบุรี ,บ้านสร้างบางส่วน เกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังที่ถูกน้ำท่วมไร่มัน 3 วันแล้ว ระดับแควพระปรงเอ่อท่วมไร่มันน้ำสูง 1.10 เมตร จึงรีบถอนมันหนีน้ำ หากปล่อยไว้หัวมันสำปะหลังจะเน่าเสียขายไม่ได้

 

นายมนตรี ศรีมา สมาชิก อบต.บ่อทอง กล่าวว่า น้ำในแควพระปรง พื้นที่เขต จ.ปราจีนบุรี เอ่อท่วมไร่มันของตนเองที่อยู่ติดกับแควพระปรงทั้งหมด 4 ไร่ จึงรีบถอนมันหนีน้ำไปขายที่ลานรับซื้อหัวมัน แม้ว่าจะขายได้ราคา 1.60-1.90 สต. ก็ต้องขายดีกว่าปล่อยให้มันแช่น้ำเน่าทิ้งคาไร่มัน ขณะเดียวกัน เกษตรกรบางรายที่อยู่ด้านในนั้น ต้องยอมปล่อยทิ้งเนื่องจากน้ำลึกมาก บางรายต้องจัดแจงขนย้ายหมูหนีน้ำ ขณะที่ตำบลบ้านนา ม.8 ซึ่งอยู่เขตติดต่อจังหวัดสระแก้ว ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ 1 เมตร ยังคงเฝ้าระวังน้ำอยู่ตลอดเวลา โดยหมู่บ้านนี้อยู่ติดกับแควพระปรง เป็นต้นน้ำไหลผ่าน หากปลายน้ำทางกบินทร์บุรียังไม่ลดลงสู่ภาวะปกติ น้ำก็จะท่วมอยู่อย่างนี้อีกนานหลายวัน

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้เร่งเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง ลงสู่ทุ่งนาแต่ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี จุดวัดหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยากบินทร์บุรี เวลา 06.00 น.เช้าวันที่ 27 ก.ย.วัดได้ 9.66 เมตร (ลดลงจากวันก่อน 0.12 ม.) ปริมาณฝน 0.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนรวมทั้งปี 1200.6 มิลลิเมตร เปรียบเทียบกับปี 2561 ฝนรวมทั้งปี 1976.7 มม.(ตั้งแต่ ม.ค.-ปัจจุบัน) ความสูงของตลิ่งฝั่งซ้าย 8.97 เมตร ความสูงของตลิ่งฝั่งขวา 9.24 เมตร ลดลง 12 ซม.วันที่ 27 ก.ย.62 วัดได้ 9.68 เมตร ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง จุดวิกฤติชุมชนตลาดเก่าอยู่ที่ 8.79 เมตร ท้ายถนนชุมชนตลาดเก่า

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"