X

วัดหลวงอรัญญ์น้ำเอ่อท่วม-รอบเมืองริมคลองพรหมโหดทรงตัวและลดลง หลังฝนหยุดตก 2 วัน

สระแก้ว – น้ำเอ่อท่วมวัดหลวงอรัญญ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และพื้นที่รอบเมืองอรัญประเทศ ริมคลองพรหมโหด โดยสถานการณ์ยังทรงตัวและค่อย ๆ ลดระดับลงเรื่อย ๆ หลังฝนหยุดตก 2 วัน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะที่วัดหลวงอรัญญ์ พระอารามหลวง ซึ่งน้ำจากคลองพรหมโหดได้น้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมพื้นที่วัดตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยนายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอรัญประเทศ พร้อมทีมงานได้ออกติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังน้ำท่วมเมืองอรัญ แจ้งว่า น้ำได้เข้าท่วมวัดหลวงอรัญญ์บริเวณหน้าโบสถ์และกฏิหลวงพ่อทอง เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ ซึ่งมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดิมเพิ่มขึ้น 4 ซม.และค่อย ๆ ลดระดับลง ส่วนพื้นที่บริเวณบ้านนาโพธิ์บ้านด่าน ตอนนี้เกิดน้ำท่วม มา 2-3 วัน ระดับลดลงประมาณ 10 ซม. จนสามารถมองเห็นแปลงคันนาแล้ว แสดงว่าอีกไม่นานระดับน้ำจะลดลงอย่างแน่นอน ตอนนี้มีความเป็นห่วงท่านที่มีบุตรหลานที่หลายโรงเรียนปิดเทอมแล้ว โปรดช่วยกันดูแลไม่ให้เด็กเล่นน้ำใกล้ริมห้วยพรหมโหดที่น้ำไหลเชี่ยวและแรงมาก ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุตรหลานท่านได้

ทั้งนี้ นายวัชรินทร์ ยังแจ้งด้วยว่า ล่าสุดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ระดับน้ำในคลองพรหมโหดได้ทรงตัวและลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง แสดงว่าน้ำจะไม่เข้าท่วมตัวเมืองอรัญอย่างแน่นอน ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน และประชาชนที่ส่งข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ทีมงาน และนำไปสู่การวิเคราะห์ข้อมูลประเมินความน่าจะเป็น เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำคลองพรหมโหดได้เที่ยงตรงและแม่นยำให้แก่พี่น้องประชาชนได้รับทราบข้อมูล รวมทั้งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร,ฝ่ายปกครอง, กู้ภัย, อส.ตร., เทศบาลเมืองอรัญประเทศ, หน่วยงานทีมงานเฝ้าระวังภัยน้ำในยามค่ำคืนด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากภาพมุมสูง พบว่า ขณะนี้มวลน้ำจำนวนมากได้เอ่อท่วมพื้นที่โดยรอบเมืองอรัญประเทศเป็นบริเวณกว้างและค่อย ๆ ไหลระบายลงคลองพรหมโหดและคลองสาขาเพื่อไหลไปฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างช้า ๆ ซึ่งพื้นที่่ที่ได้รับผลกระทบมากที่่สุดคือ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งที่มีน้ำท่วมขังในโรงเรียนท่าข้าม จนต้องสั่งปิดเรียนเป็นเวลา 3 วันก่อนหน้านี้

——————————
ขอบคุณภาพมุมสูง/เฟซบุ๊ก-อนุสรณ์ เจริญทรัพย์มณี
ภาพโดย/อิทธิพล วาทีทิพย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"