X

ปราจีนบุรีเตือนระดับน้ำปราจีนบุรียังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ปราจีนบุรี – แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชุนตลาดเก่าเทศบาลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านริมน้ำ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี พบว่าน้ำกำลังเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ประชาชนช่วยกันเก็บข้าวของขึ้นที่สูง ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางส่วนได้ใช้วิกฤติเป็นโอกาส ออกหาปลาในทุ่งนาข้างหมู่บ้านมาประกอบอาหารด้วย

 

คุณแอน ชาวบ้านริมน้ำ กล่าวว่า น้ำเพิ่มขึ้นมาใต้ถุนบ้านตั้งแต่ช่วง 23.00 น.คืนที่ผ่านมา กระทั่งรุ่งสางได้ยินเสียงน้ำไหลเข้าใต้ถุนบ้าน จึงพากันออกมาดู พบว่า น้ำกำลังไหลเข้าใต้ถุนและเอ่อขึ้นมาบนตัวบ้าน จึงรีบช่วยกันเก็บของที่สูง เพื่อความปลอดภัยกันในช่วงเช้า

ทางด้าน นายจุลพล คำแยง ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 บ.ริมน้ำ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่น่าไว้ใจน้ำ เพราะระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีในขณะนี้เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ตนเองได้เตือนลูกบ้านให้เตรียมรับมือน้ำท่วมแล้ว ซึ่งทุกคนรู้ดีว่า ควรจะทำอย่างไร พร้อมกับรายงานให้นายอำเภอกบินทร์บุรี ทราบเป็นระยะ ๆ แล้ว แม้ว่าในพื้นที่ฝนจะไม่ตกแล้ว แต่ก็มีน้ำจากสระแก้วไหลมาเติม ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำและลุ่มน้ำสาขาต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ทางการได้กำชับทุกส่วนให้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"