X

น้ำท่วมสระแก้วยังมีน้ำหลากต่อเนื่อง บางจุดต้องปิดเส้นทางน้ำท่วมถนนสูง

สระแก้ว – สถานการณ์น้ำท่วมสระแก้วบางจุดยังมีน้ำหลากต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางติดแนวคลองพระปรง ถนนบางจุดต้องปิดเส้นทางรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากน้ำท่วมถนนสูงมาก

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกในพื้นที่ จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ อาทิ ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ที่ตลาดอินโดจีนและตลาดเบญจวรรณ มีน้ำท่วมสูงบนผิวการจราจรประมาณ 25-50 ซม.หลายจุด ส่วนที่คลองพรหมโหด เขตบ้านใหม่หนองไทรน้ำบางจุดได้ท่วมสะพานด้วย รวมทั้งมีการแจ้งเตือนจากห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม ของสำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แจ้งเตือนภัยเตรียมพร้อม (สีเหลือง) รับสถานการณ์น้ำฝนเมื่อเวลา 16.04 น.วันดังกล่าว ด้วยปริมาณน้ำฝนที่บ้านบีกริม ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 101.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 19.5 มิลลิเมตร อาจเกิดน้ำหลากได้นั้น จนกระทั่งนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอและผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านบีกริมในช่วงค่ำทันที พบว่า บ้านบีกริมมีปริมาณฝนตกอยู่ มีน้ำท่วมขัง แต่ไม่ถึงขั้นที่จะมีน้ำหลากเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรุนแรง แต่ก็ขอให้ผู้นำชุมชนเฝ้าระวังต่อไป

 

ล่าสุดวันนี้ พระอธิการพิเศษ วีรปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดบีกริม เปิดเผยว่า สถานการณ์ปัจจุบันน้ำระบายไม่ทัน เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว สาเหตุจากท่อพัก ท่อระบาย มีปัญหาดินโคลนอุดตัน 30-40% รอการแก้ไข ส่วนถนนข้างโรงเรียนมีการกัดเซาะของน้ำจากปกติร่องน้ำกว้าง 1 เมตร เพิ่มเป็น 2.5-3 เมตร เกรงว่า เสาไฟฟ้าจะล้ม ส่วนน้ำในโรงเรียนยังคงปริ่ม ๆ ซึมเข้าโรงเรียนอยู่ ขอขอบคุณท่าน นายอำเภอ-ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านและผู้ที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้าน ทุก ๆ ท่านที่ได้ช่วยกันแก้ปัญหาเบื้องต้น ส่วนระยะต่อไป รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข ทั้งนี้ การแจ้งเตือนดังกล่าวจากจุดเฝ้าระวังที่ อบต.คลองทับจันทร์เตือนอัตโนมัตินั้น เมื่อมีการแจ้งเตือนทางนายอำเภอจึงรีบเดินทางมาตรวจพื้นที่จริงทันทีและเห็นปัญหาจริง ๆ สำหรับปัญหาเกิดจากน้ำระบายไม่ทันบริเวณหน้าวัดทั้่งสองฝั่ง เหตุจากการทำท่อระบายน้ำไม่ได้มาตรฐานตามแบบ ซึ่งมีปัญหาเมื่อปีที่แล้วด้วย

สำหรับสถานการณ์น้ำไหลหลากท่วมในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นั้น ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ปริมาณน้ำได้ระบายลงท่อระบายน้ำและทางน้ำสายหลักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนประชาชนและร้านค้าที่ได้รับความเสียหายจากน้ำหลากเข้าท่วม ได้เร่งเก็บข้าวของและทำความสะอาดบ้านและร้านค้าจุดที่่ได้รับความเสียหายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับพื้นที่ราบลุ่ม อ.เมืองสระแก้ว ริมคลองพระปรงมีน้ำล้นตลิ่งท่วมพื้นที่หลายจุด โดยเฉพาะเขตรอยต่อ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดป่าใต้พัฒนาราม วัดเกจิชื่อดัง หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร อายุ 109 ปี ได้เกิดน้ำท่วมขังเส้นทางเข้าวัดสูงประมาณ 15-30 ซม.และพื้นที่ต่ำโดยรอบวัดทั้งหมด รถเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้ ทาง อบต.ได้นำเรือเข้าไปช่วยเหลือแล้ว ส่วนเส้นทางชนบทสาย 5053 บริเวณใกล้เคียงกัน มุ่งหน้าบ้านทับใหม่ และ สภ.ทับใหม่ ที่อยู่ติดกับแนวคลองพระปรงถูกน้ำท่วมสูงจนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ด้วย ส่วนพื้นที่บ้านห้วย ต.บ้านแก้ง ซึ่งเป็นเป็นพื้นที่ด้านล่างของสายน้ำพระปรง ก่อนเข้าสู่ จ.ปราจีนบุรี มีรายงานว่า น้ำเริ่มมาสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว อยู่ระหว่างร่วมกันเฝ้าสังเกตการ และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ต่อไป

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"