X

น้ำป่าพัดสะพานขาด ชาวบ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุน้ำป่าจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน พัดสะพานข้ามคลองขาด ชาวบ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่บ้านบุพรามหณ์ในพื้นที่ ม.3 ต.บุพรามหณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูกน้ำป่าพัดสะพานข้ามคลองระหว่างหมู่บ้านจมหายไปกับสายน้ำประชาชนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่รับแจ้ง พบสะพานถูกน้ำป่าพัดจมหายไปกับสายน้ำ ซึ่งประชาชนทั้งสองฝากฝั่งต่างพากันออกมาดูน้ำที่กำลังไหลเชี่ยวกว่าครึ่งร้อย

 

ในเวลาต่อมา นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ตำรวจ สภ.นาดี อปท.ปภ.ป่าไม้และกู้ภัยสัจจะฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ นายนพดล งามเหลือ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าหมู่บ้านดังกล่าวถูกน้ำป่าพัดสะพานที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านขาด หลังจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงเดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนได้หารือส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะหาทางนำเรือของ ปภ.เขต 3 มารับส่งประชาชนในพื้นที่แต่ยังไม่สามารถนำเรือมายังจุดนี้ เพื่อรับส่งประชาชนเข้า-ออกได้ เนื่องจากมีน้ำไหลเชี่ยวอยู่ ตนได้รายงานให้ ผวจ.ทราบแล้ว ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้วแต่ยังมีมากอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนข้ามไปมาทางนี้ได้ และกำลังหาทางเข้า-ออกทางหมู่บ้านอื่น เพื่อให้ประชาชนเข้าออกหมู่บ้านได้

นางบุญนำ นิยมเดิม เดินทางมาจาก กทม.เพื่อที่จะมาหาพ่อแม่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา แต่พอนั่งรถ จยย.รับจ้างมาถึงสะพานพบว่า ถูกน้ำพัดหายไปแล้ว จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบหาทางช่วยเหลือประชาชนให้เข้า-ออกหมู่บ้านนี้ได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้ากรณีนี้ นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ระดมทุกภาคส่วนเร่งหาทางทำสะพานช่วยให้ชาวบ้านออกมาจากในหมู่บ้านได้ ซึ่งนายนพดลได้ประสานขอความนุเคราะห์จากการไฟฟ้า อ.นาดี เพื่อขอสนับสนุนเสาไฟฟ้ามาทำเป็นสะพานชั่วคราวให้ประชาชนข้ามไปมาได้ก่อนค่ำ ขณะที่น้ำในคลองลำพระยาทาน ได้ลดลงระดับลงเรื่อย ๆ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายพนา ศาสตร์พันธุ์ ผอ.การไฟฟ้า อ.นาดี นำเสาไฟฟ้าแรงสูงยาว 8 เมตร จำนวน 4 ต้น มาวางเป็นพื้นทางเดินให้ประชาชนข้ามไปมาชั่วคราวได้ ท่ามกลางการรอคอยอย่างใจจดใจจ่อของประชาชนกว่า 300 คน ที่อยู่ภายในหมู่บ้าน เวลาผ่านไปราวครึ่งชั่วโมงใช้รถแบคโฮยกเสาไฟฟ้าวางเป็นทางเดินข้ามได้สำเร็จ โดยมีกำลังทหารจาก มทบ.12 กู้ภัยสัจจะฯ ร่วมช่วยเหลือ ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ทุกคนต่างดีใจที่นายอำเภอไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งให้การช่วยเหลือเร่งด่วน ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ ไม่มีใครสูญหาย หรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

—————————
ข่าว-ภาพโดย/นิรุธ รักษาพล, ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"