X

น้ำป่าหลากท่วมถนนสาย 33 กบินทร์บุรี ระยะทางกว่า 200 เมตร 4 ช่องจราจร

ปราจีนบุรี – เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนสาย 33 สุวรรณศร ช่วง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระยะทางกว่า 200 เมตร ทั้ง 4 ช่องจราจร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าแก้ไขและอำนวยการจราจร

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากในพื้นที่ปราจีนบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนตาปะฮ์ โดยมีฝนตกสะสมตั้งแต่บ่ายวานนี้ ทำให้น้ำระบายไม่ทันจนเอ่อท่วมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณสี่แยกบ้านโคก ต.หนองกี่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ช่วงคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักมาอีกรอบช่วงตีสอง ส่งผลให้น้ำท่วมถนนสาย 304 จุดเดิมอีกครั้ง มีระดับน้ำสูงกว่าเดิมและลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ล่าสุด ช่วง 07.00 น.วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า บริเวณถนนสาย 33 หรือถนนสุวรรณศร สี่แยกไฟแดงเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี มวลน้ำป่าจำนวนหนึ่งที่ไหลบ่าจากที่สูงมาท่วมถนน 4 ช่องจราจร โดยระดับน้ำสูง 25-30 ซม.บางจุด ระยะทางยาว 200 เมตร แขวงทางหลวงร่วมกับ อบต.นนทรี และผู้นำหมู่บ้าน กู้ภัยสัจจะฯ ออกมาช่วยกันลอกปากท่อระบายน้ำออก เนื่องจากเศษขยะอุดตันทางน้ำ หลังจากที่ทำการลอกสิ่งปฎิกูลออก น้ำเริ่มลดระดับลงแล้วคาดว่า จะเข้าสู่ภาวะปกติบ่ายวันเดียวกัน

 

ทั้งนี้ สำหรับสภาพน้ำในแควหนุมานและต้นน้ำแม่น้ำบางปะกง มีระดับน้ำสูงขึ้นจากข้อมูลอ้างอิงของทางสาธารณภัยอำเภอกบินทร์บุรี แจ้งข้อมูลว่า ระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี จุดวัดน้ำหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยากบินทร์บุรี เวลา 06.00 น.เช้านี้ วัดได้ 8.12 เมตร (เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.67 ม.) ปริมาณฝน 106.9 มิลลิเมตร ปริมาณฝนรวมทั้งปี 1175.2 มิลลิเมตร เปรียบเทียบกับปี 2561 ฝนรวมทั้งปี 1947.8 มม. (ตั้งแต่ ม.ค.-ปัจจุบัน) ความสูงของตลิ่งฝั่งซ้าย 8.97 เมตร ความสูงของตลิ่งฝั่งขวา 9.24 เมตร

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"