X

ย่างเกาหลีวังน้ำเย็นจมน้ำ-โคกสูงระดมช่วยน้ำท่วม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ร้านหมูย่างเกาหลีในพื้นที่วังน้ำเย็นจมน้ำฝนตกหนักท่วมฉับพลัน ส่วน อ.โคกสูง เจ้าหน้าที่ ปภ.-ทหาร มทบ.19 และท้องถิ่น ลงพื้นที่ช่วยประชาชน-ผู้ป่วยติดเตียง ประสบอุทกภัยน้ำท่วมบ้าน

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ ต.หนองม่วง และ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน โดยสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 84 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในลำคลองห้วยยาง ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง มีปริมาณสูงขึ้นมากจนไหลเข้าท่วมบริเวณที่ลุ่มต่ำ ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่สะสมในปริมาณมากเมื่อรวมกับน้ำที่ไหลลงจากเขาและที่สูง ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังบริเวณที่ลุ่มต่ำ รอการระบายเข้าสู่แม่น้ำและสระน้ำแก้มลิงหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ อบต.โนนหมากมุ่นอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง ซึ่งมีพื้นที่รับผลกระทบบางส่วน

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว แจ้งว่า จุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมประกอบด้วย ต.หนองม่วง มีน้ำท่วมขังถนน ไร่นา เล็กน้อย ,ต.โนนหมากมุ่น มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย ระดับน้ำ 20-30 ซม.ในบางพื้นที่ ของหมู่ 1 ,หมู่ 3 และหมู่ 4 โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ,สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ,ฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,อบต.โนนหมากมุ่น จิตอาสาพระราชทาน และอาสาสมัคร ได้บูรณาการร่วมกันเข้าให้ความช่วยเหลือขนย้ายยกสิ่งของขึ้นที่สูง ช่วยย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปพักอาศัยบ้านญาติที่อยู่พื้นที่สูง

โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว คาดการณ์ว่า คืนวันที่ 22 ก.ย.62 อาจมีมวลน้ำจากตอนเหนือของอำเภอ ไหลมาตามแม่น้ำและอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ หมู่ 1 ต.โนนหมากมุ่น ซึ่งทางอำเภอโคกสูง ได้ร่วมกับ อบต.โนนหมากมุ่น จัดเตรียมชุดเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. โดยอำเภอโคกสูงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและจุดพักพิงชั่วคราว ขึ้นที่บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.62 เป็นต้นไป

ทางด้าน นายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง พร้อมด้วย ดร.วันชัย ไพเราะ นายก อบต.โนนหมากมุ่น นางวาสนา พึ่งโพธิ์ ปลัด อบต.โนนหมากมุ่น ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน หมู่ 1 บ้านโนนหมากมุ่น ด้วย เพื่อเข้าช่วยขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง และย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปพักอาศัยตามบ้านญาติที่น้ำท่วมไม่ถึงด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ได้เกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายชั่วโมงในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ทำให้เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นบางจุด เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากหลายจุดมีการก่อสร้างขยายถนนจาก 4 ช่องจราจรเป็น 10 ช่องจราจร โดยมวลน้ำจากพื้นที่สูงบริเวณเทือกเขาป่าแก้วจำนวนมาก ได้ไหลมารวมกันในพื้นที่ตลาดเทศบาลและการระบายน้ำไม่สามารถทำได้ทัน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ตั้งแต่โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคมไปจนถึงโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็น(มิตรภาพ 179) เกิดน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะร้าน มาลัยสองหมูย่างเกาหลีและพื้นที่ใกล้เคียง ถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง อุปกรณ์ข้าวของเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเจ้าของและผู้ประกอบการได้ออกมาติติงการก่อสร้างขยายถนนดังกล่าวด้วย

————————–
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก/มาลัยสอง ย่างเกาหลี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"