X

โศกเศร้าทั้งหมู่บ้าน !! 3 พี่น้องจมน้ำดับช่วงปิดเทอม สวดศพศาลากลางบ้าน

สระแก้ว – พ่อแม่และญาติโศกเศร้าทั้งหมู่บ้าน หลัง 3 พี่น้องประสบอุบัติเหตุจมน้ำดับ นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลากลางหมู่บ้าน ฝากเตือนผู้ปกครองดูแลลูกหลานช่วงปิดเทอม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 เม.ย.61 ที่ศาลากลางบ้าน ม.8 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ชาวบ้านพร้อมด้วยญาติของเด็กที่เสียชีวิต จำนวนเกือบ 100 คน ได้เดินทางมาร่วมกันจัดเตรียมงานศพภายหลังเกิดอุบัติเหตุเด็ก 3 คน ที่ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เกิดเสียหลักพุ่งลงไปในสระน้ำข้างทางลึกประมาณ 10 เมตร เป็นเหตุให้เด็กทั้งหมดจมน้ำเสียชีวิตเมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งบรรยากาศการเตรียมงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศก เนื่องจากเด็กทั้ง 3 คน เป็นที่รักและรู้จักกันดีของคนในหมู่บ้าน ผู้เป็นแม่ยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ไม่คิดว่าลูกจะจากไปเร็วขนาดนี้ โดยมี ร.ต.อ.ณัฐกมนต์ บุญเพ็ง รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม เจ้าหน้าที่งานมวลชนสัมพันธ์ สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เดินทางไปให้กำลังใจและอำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อญาติจัดเตรียมสถานที่ ซึ่งเป็นศาลากลางบ้านของหมู่บ้านในการตั้งศพเด็กทั้ง 3 คนเสร็จสิ้น พร้อมทั้งนำศพบรรจุในโลงวางเรียงกันในกลางศาลา เพื่อเตรียมการสวดอภิธรรมศพคืนแรกในช่วงค่ำวันนี้ ประกอบด้วย ด.ช.วุฒิชัย จำพาณิช อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 8 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร , 2.ด.ช.ธีรพัฒน์ บุพลับ อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 8 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร และ 3.ด.ช.วรันธรณ์ รูปกลม อายุ 3 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 8 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร เช่นกัน คาดว่า จะมีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาร่วมเป็นเจ้าภาพและสวดอภิธรรมศพคืนแรกจำนวนมาก

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และทีมงานกาชาดอำเภอวัฒนานคร ลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ร่วมกับ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน

ซึ่งเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วง คันที่ประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำจนเด็กทั้ง 3 คนจมน้ำเสียชีวิต ระบุว่า หลังจากนำรถไปเก็บมะม่วงมาจากสวนบ้านของตาเสร็จ หลานก็อยากเอามะม่วงที่เก็บได้ไปฝากตา อยากให้ตาได้กิน จึงมาขอยืมรถจะเอามะม่วงไปให้ตากิน จึงอนุญาตให้เอารถไป ไม่รู้จะว่าอย่างไร ไม่คิดว่า จะมาเกิดเหตุแบบนี้

ทางด้าน นายสุริยา รูปกลม พ่อของ ด.ช.วรันธรณ์ หรือ “น้องไอคิว” กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันไวเหลือเกิน ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน ขนาดญาติโทรมาบอกว่า ลูกจมน้ำ ตนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ลูกเสียชีวิตแล้ว กลับมาถึงบ้านถึงรู้ว่าลูกตายแล้ว เขาเป็นลูกชายคนแรกคนเดียว ทั้งนี้ ในฐานะผู้สูญเสีย อยากจะเตือนผู้ปกครอง ขอให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมเช่นนี้กับครอบครัวเหมือนตน

นายสุริยา รูปกลม พ่อของ ด.ช.วรันธรณ์ หรือ “น้องไอคิว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"