X

ผกก.ตม.สำเภาลูน คนใหม่ จับมือเดินหน้าด่านผ่านแดนถาวรแห่งที่ 2 บ้านเขาดิน

สระแก้ว – ผกก.ตม.สำเภาลูน เดินทางเข้ารับตำแหน่งใหม่ จับมือกับเจ้าหน้าที่ไทย เตรียมเดินหน้าด่านผ่านแดนถาวรแห่งที่ 2 บ้านเขาดิน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองสำเภาลูน อ.พระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา ตรงข้ามด่านผ่านแดนถาวรแห่งที่ 2 บ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวัสดิ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ต.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ สว.ตม.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ประจำด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เดินทางข้ามแดนเพื่อร่วมพิธีรับมอบหมายหน้าที่ ผกก.ตม.จุดผ่านแดนถาวร บ้านสำเภาลูน คนใหม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.คน ซอมโบ รอง ผบช.ตม.กัมพูชา เดินทางมาเป็นประธานมอบหมายหน้าดังกล่าว ให้กับ พ.ต.อ.เงิน ลีนาซาโน ผกก.ตม.สำเภาลูน คนใหม่ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลการผ่านแดนบริเวณตรงข้ามกับ ตม.บ้านเขาดิน ประเทศไทย ให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติการเดินทางข้ามแดนของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั้งสองประเทศอย่างเต็มรูปแบบของด่านผ่านแดนถาวรทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดินของไทย ได้รับการยกระดับจากจุดผ่อนปรนทางการค้า เป็นด่านผ่านแดนถาวร โดยกระทรวงมหาดไทยเสนอนายกรัฐมนตรีลงนาม และประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมามีสถิติการเดินทางเข้า-ออก ด่านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อปี 2559 พบว่า คนไทยเดินทางข้ามแดนไปกัมพูชา 1,156 คน ขณะที่คนกัมพูชาเดินทางเข้ามาไทย 1,056,775 คน มีมูลค่าการนำเข้าสินค้า 3,587 ล้านบาท ส่งออก 2,984 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"