X

สุดเซ็ง!! สาวถูกหลอกซื้อของทางเฟซบุ๊ก เสียเงินไม่ได้ของ

ปราจีนบุรี – สาววัย 47 ปี เปิดโปงถูกหลอกซื้อของทางอินเทอร์เน็ต เสียเงินฟรีไม่ได้ของ แจ้งความขอให้ตำรวจสืบหาตัว

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางแก้วตา (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 ม.5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนางแก้วตา กล่าวว่า ตัวเองถูกหลอกให้ซื้อของ เป็นเต้นท์ขายของอเนกประสงค์ ผ่านทางเฟซบุุ๊ก ในราคา 1,100 บาท จากผู้โพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ขายใช้ชื่อหน้าเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษมีชื่อระบุ นายศุภพล เพ็ชรชู เมื่อมีการประกาศขาย คิดว่า สวยดีและอยากได้ จึงติดต่อซื้อขายผ่านเฟซบุ๊ก โดยผู้ขายบอกให้โอนเงินผ่านทางธนาคารตามหามายเลขบัญชีตามที่แจ้งตามราคาที่มีการแชทในกลุ่ม

 

นางแก้วตา กล่าวว่า หลังจากนั้นมาทราบว่า ถูกหลอกให้ซื้อของแต่ไม่ได้ของ เมื่อมาตรวจสอบดูอีกทีข้อความที่แชทซื้อขายถูกลบทิ้งไปแล้ว จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงรีบไปอายัดเงินที่โอนกับธนาคารกสิกรไทยที่โอน ไปยังธนาคารออมสินบัญชีถูกปิดไปแล้ว จึงแน่ใจว่าถูกหลอกให้ซื้อเต้นท์พับแน่นอน

“นอกจากตนเองแล้วคนในหมู่บ้านเดียวกันก็ถูกหลอกให้โอนเงินให้ แต่ไม่ส่งของให้เช่นกัน มีคนซื้อของแล้วไม่ได้ของนับสิบราย จึงตัดสินใจไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สระบัว จ.สระแก้ว ไว้เป็นหลักฐาน อยากให้ตำรวจสืบหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้เสียดายเงิน แต่ไม่อยากให้มีการหลอกลวงคนอื่นอีกต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"