X

ชี้แจงกรณีไฟไหม้โรงงานน้ำตาล ไม่กระทบการส่งอ้อยเข้าโรงงาน

สระแก้ว – ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกรณีเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานน้ำตาล ในพื้นที่ จ.สระแก้ว และชี้แจงว่าไม่มีผลกระทบ เกษตรกรสามารถส่งอ้อยเข้าโรงงานได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานน้ำตาลในพื้นที่ จ.สระแก้ว ของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีกลุ่มควันจำนวนมากและแสงเพลิงลุกไหม้บริเวณอาคารนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานการตรวจสอบกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม พบว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าว เป็นไฟไหม้สายพานลำเลียงกากอ้อย ซึ่งเกิดจากการเสียดสี โดยเกิดเหตุขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.วันเดียวกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งด้วยว่า มีการแจ้งไปที่ สภ.วัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 17.40 น. ต่อมามีรถดับเพลิงเข้าไปช่วยดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟไหม้ดังกล่าว สร้างความเสียหายเฉพาะสายพานลำเลียงกากอ้อย ที่เกิดจากการเสียดสี (ภาพถ่ายตามแนบ) ไม่เกี่ยวข้องกับมอเตอร์และไม่ใช่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไฟไม่ได้ลุกไหม้ตัวอาคาร

อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่กระทบต่อการผลิตน้ำตาลทรายปีการผลิต 2560/61 ซึ่งเกษตรกรยังสามารถส่งอ้อยเข้าโรงงานได้ตามปกติ และไม่เกี่ยวข้องกับการขยายโรงงานไปสร้างที่ ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"