X

รวบแล้ว!! แก๊ง อส.สระแก้วอ้างเป็นตำรวจ ใช้ปืนจี้ตบทรัพย์เรียก 1 แสน

สระแก้ว – จับแก๊ง อส.จังหวัดสระแก้วอ้างเป็นตำรวจ พกปืน 3 กระบอก ตระเวนตบทรัพย์ชาวบ้านบนถนนสายวัฒนานคร-ตาพระยา 3 หนุ่มสุรินทร์ดวงซวย ถูกเรียกเงิน 100,000 บาท พร้อมยึดรถและมือถือช่วงกลางดึก ระหว่างเดินทางไปเที่ยว จ.บุรีรัมย์ ถูกรวบยกแก๊งตั้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ที่ผ่านมา นายศิริศักดิ์ ศรีมาน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 323 ม.11 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย.62 นายศิริศักดิ์ฯ และนายทักษ์สินธุ์ อินพิลึก และนายวาทิน อินพิลึก ได้นัดหมายกันเพื่อเดินทางไปเที่ยวที่ จ.บุรีรัมย์ โดยนายทักษ์สินธุ์ได้เดินทางล่วงหน้ามาก่อนแล้ว จากนั้นนายศิริศักดิ์ก็ขับขี่รถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รถใหม่ไม่มีป้าย เนื่องจากยังไม่จดทะเบียน พากันออกเดินทางจากพื้นที่ จ.ปทุมธานี มุ่งหน้า จ.สระแก้ว เพื่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันเดียวกัน ขณะที่นายศิริศักดิ์กำลังขับรถจักรยานยนต์มาตามถนนสาย 3395 วัฒนานคร-ตาพระยา ระหว่างขับผ่านมาถึงศาลาริมทางหมู่บ้านแผ่นดินเย็น พื้นที่หมู่ 9 ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ไปถึงบริเวณ หมู่ 7 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้ถูกกลุ่มคนร้ายขับรถยนต์กระบะตามมาประกบและแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เรียกให้หยุดรถจากนั้นได้ทำการยึดรถและควบคุมตัวไว้

 

นายศิริศักดิ์ ระบุด้วยว่า ทางกลุ่มชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ ตนเองโทรศัพท์เรียกนายทักษ์สินธุ์ เพื่อนที่ขับรถยนต์ล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้แล้วให้กลับมาเพื่อตกลงกัน เมื่อนายทักษ์สินธุ์ขับรถย้อนกลับมาถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มผู้ต้องหาก็ได้ทำการควบคุมตัวไว้อีกคน แล้วได้ให้มีการติดต่อกับนายวาทิน เพื่ออีกคนที่เดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้วเช่นเดียวกัน พร้อมกับได้เรียกเงิน จำนวน 100,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ การปล่อยตัว นายศิริศักดิ์ ,นายทักษ์สินธุ์ฯ และรถจักรยานยนต์

ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลด้วยว่า หลังถูกข่มขู่นายวาทิน ได้แจ้งกับกลุ่มชายดังกล่าวว่า มีเงินอยู่เพียง 10,000 บาทเท่านั้น ทำให้กลุ่มคนร้ายไม่ยินยอมและพยายามต่อรองกันไปจนกระทั่งถึงเวลา ประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 5 ก.ย.62 กลุ่มคนร้ายได้ปล่อยตัวนายศิริศักดิ์และนายทักษ์สินธุ์ แต่ได้ยึดรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือที่ของนายศิริศักดิ์ไว้

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ทางกลุ่มผู้เสียหายทั้ง 3 คนนำโดย นายศิริศักดิ์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.นิรันตร์ นามศรีคุณ รอง สว.สส.สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายและรถจักรยานยนต์ รวมทั้งทรัพย์สินกลับคืนมาและให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ย.62 หลังจากพนักงานสอบสนได้ทำการสอบปากคำ ผู้เสียหายทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายศิริศักดิ์ ศรีมาน ,นายทักษ์สินธุ์ อินพิลึก และนายวาทิน อินพิลึก ผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐานในคดีอาญาที่ 258/2562 พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวนติดตามตัวบุคคล กลุ่มคนร้ายที่ก่อนเหตุในคดีนี้ ซึ่งผู้เสียหายสามารถชี้และจดจำใบหน้าได้ทั้งหมดรวมทั้งรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุได้ด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย ได้เข้าติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุจนพบตัวคนร้ายและเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย สมาชิกตรี นายอิสระ โปเดิม อส.จังหวัดสระแก้ว ,นายอาทิตย์ ทองชิง สมาชิก อส.จังหวัดสระแก้ว, นายเฉลิมพล มณีจันทร์ สมาชิก อส.จังหวัดสระแก้ว และนายประชา วงษ์น้อย พร้อมทั้งตั้ง 3 ข้อหาหนัก ร่วมกันพยายามกรรโชกทรัพย์ โดยมีอาวุธ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการใด ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ,ร่วมกันแสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดของกลางที่คนร้ายนำไปจากผู้เสียหาย ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กจ-9739 สระแก้ว จำนวน 1 คัน ,รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กฉ-2454 สระแก้ว จำนวน 1 คัน ,รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน บธ-7261 หนองคาย จำนวน 1 คัน, อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล็อก จำนวน 3 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ อีกจำนวน 2 เครื่อง สำหรับของกลางพนักงานสอบสวนได้นำส่งตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อดำเนินการแล้ว

ทางด้าน พ.ต.ต.จุง วงจันทร์ สารวัตรสืบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้เสียหายเดินทางมาที่โรงพัก ขณะนั้นคนร้ายขับรถมาที่สถานีตำรวจพอดี ถามผู้เสียหายว่าใช่คนร้ายหรือไม่ ผู้เสียหายยืนยันว่าใช่ ตำรวจจึงจับกุมตัวไว้ได้ก่อน 1 คน หลังจากนั้นเมียของคนร้ายได้โทรไปแจ้ง อส.คนอื่น บอกว่าแฟนโดนจับ จึงเดินทางมาที่โรงพักและมอบตัว พร้อมทั้งมี พล.ต.ต.สุรจิตร ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เดินทางมาร่วมสอบสวนด้วย

พ.ต.ต.จุง กล่าวอีกว่า ผู้เสียหายเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าระหว่างขับรถบริเวณช่องกุมมุ่งหน้าไปบุรีรัมย์ รถเก๋งคันสีขาวได้ขับติดตามไปและขับปาดหน้า แล้วมีรถกระบะขับประกบหลังพร้อมเอาปืนจี้ ก่อนจะนำตัวไปพูดคุยบริเวณแยกในป่าหมู่บ้านแผ่นดินเย็น มีการอันเทปให้พูดว่า รถจะดาวน์ไปขาย หลังเรียกรับเงินแล้วไม่ได้เงินก่อนจะยึดรถและโทรศัพท์ไป ช่วงเช้าผู้เสียหายคิดว่าเป็นตำรวจจริงก็มาตามหารถแล้วไม่พบ จึงเข้าแจ้งความกับร้อยเวรและสืบสวนจนสามารถจับกุม อส.จังหวัดสระแก้ว 3 คน และชาวบ้านอีก 1 คน ซึ่งมีข้อมูลว่า มีการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งด้วยเช่นกัน

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"